Bệ phóng của cậu bé đam mê ca hát mong chữa bệnh cho mẹ

21/12/2020 10:16 GMT+7

Từ ngày trở thành nhân vật của chương trình Chạm vào ước mơ số 17 đến nay, Nguyễn Minh Nhật (16 tuổi) như được tiếp thêm sức mạnh để vừa thể hiện tài năng vừa góp phần giúp đỡ người mẹ đau ốm.

Mẹ của Nhật, bà Trần Thị Đức (41 tuổi), phát hiện suy thận khi Nhật được 16 tháng tuổi. Từ nhỏ tới lớn, chứng kiến nhiều cơn đau của mẹ, nhìn cha phải bỏ nghề thầy giáo đi chạy xe ôm công nghệ, Minh Nhật quyết tâm dùng giọng hát kiếm tiền thay thận cho mẹ. Ước mơ cháy bỏng ấy chính là động lực để em không ngừng cố gắng rèn luyện mỗi ngày và học thật giỏi cho cha mẹ yên lòng.

Cậu bé hiếu thảo

Minh Nhật là thí sinh chương trình Giọng hát Việt nhí 2018 và cũng là nhân vật trong chương trình Chạm vào ước mơ số 17 của Báo Thanh Niên. Sau khi lắng nghe nguyện vọng của Nhật và gia đình, ê kíp thực hiện chương trình hỗ trợ Nhật theo học tại trường âm nhạc để em có cơ hội đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp qua những buổi học chuyên sâu về thanh nhạc và piano. Với sự nỗ lực của bản thân và câu chuyện xúc động về người con hiếu thảo, Nhật nhận được lời mời tham gia nhiều chương trình gameshow, các buổi biểu diễn tại đám cưới, trung tâm thương mại và sân khấu lớn nhỏ. Em cũng dành nhiều thời gian để hát miễn phí trong các chương trình từ thiện, tại chùa và bệnh viện.

Cả gia đình động viên cùng nhau cố gắng để điều trị bệnh cho mẹ

Vũ Phượng

Số tiền nhận được sau mỗi đêm diễn của Nhật không nhiều, chỉ từ 200.000 - 250.000 đồng, thi thoảng được nhận tiền triệu, nhưng chưa bao giờ Nhật giữ lại cho bản thân mà thường đưa hết cho ba để lo tiền thuốc men cho mẹ. “Sức khỏe của mẹ em ngày càng yếu đi nên điều em mong muốn nhất lúc này là mẹ khỏe lại để có cơ hội thay thận. Tương lai của em sẽ tốt đẹp hơn nếu có cả ba và mẹ ở bên”, Nhật tâm sự.
Khác với bạn bè đồng trang lứa, Nhật không biết đến các buổi tụ tập trà sữa, xem phim, bởi ngoài giờ học em chỉ đi hát, sau đó về nhà. Nhật nói: “Mẹ của em thường lên những cơn mệt bất ngờ nên em không yên tâm khi để mẹ ở nhà một mình. Em ở nhà thường được mẹ chỉ nấu ăn để đợi ba về cả nhà cùng ăn cơm. Đây là điều khiến em thấy hạnh phúc hơn bất kỳ các buổi đi chơi hay hẹn hò nào khác”.

Minh Nhật là cậu bé hiếu thảo, sống tình cảm trong gia đình

Vũ Phượng

Là một cậu bé ngoan ngoãn, lễ phép, Nhật được rất nhiều khán giả yêu thương, trong đó có những người biết hoàn cảnh gia đình nên thường tặng em trang phục, giày dép để không phải lo nghĩ nhiều khi biểu diễn trên sân khấu. Trong các dịp đặc biệt, ba cũng thường thưởng cho Nhật một vài bộ trang phục nhưng em đi đâu cũng xem giá, và chỉ chọn những bộ đồ có giá khoảng 300.000 - 400.000 đồng. “Nhìn mẹ đau bệnh, ba tất tả làm đủ công việc, từ xe ôm công nghệ, giao hàng, gia sư và lo cả việc nhà cửa, đưa rước em đi diễn, em thương ba mẹ lắm. Vì thế, ngoài ca hát, em cố gắng học thật tốt để sau này tự mình có thể chăm ba mẹ, kiếm tiền thay thận cho mẹ”, Nhật chia sẻ.

Tiếp nghị lực cho cả gia đình

Căn nhà trọ chưa đầy 25 m2 ở khu cư xá Thanh Đa là tổ ấm của cả gia đình Nhật cùng chú chó tên Bông. Cuối năm 2018, bà Đức phải vào TP.HCM điều trị biến chứng của bệnh suy thận, ông Nguyễn Ngọc Thành (44 tuổi) cũng bỏ nghề giáo để vào thành phố chạy xe ôm và dành thời gian chăm sóc vợ.

Do biến chứng của bệnh thận, chị Đức không thể tự đi lại, anh Thành trở thành đôi chân của vợ

Vũ Phượng

Ông Thành gọi Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên là chương trình bước ngoặt của cả gia đình để mọi người có nghị lực tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Số tiền hơn 600 triệu đồng ủng hộ của bạn đọc đã giúp ông trả được một khoản nợ lớn vay mượn trước đó để điều trị bệnh cho vợ. Số tiền còn lại, ông gửi tiết kiệm để trang trải tiền chạy thận và thuốc men qua ngày. Còn ông vì vẫn phải chở vợ đến viện đều đặn 3 lần mỗi tuần nên không thể quay lại giảng đường mà vẫn đi chạy xe ôm, giao hàng và làm gia sư để có thu nhập trả tiền nhà trọ, cơm nước.
Ông Thành bộc bạch: “Số tiền còn lại sau khi trả nợ có lẽ không đủ thay thận cho vợ, nhưng cũng giúp vợ chồng tôi không quá bị áp lực về tài chính để yên tâm điều trị. May mắn nhiều người biết đến tôi hơn, họ gọi điện thoại kêu tôi đến chở trực tiếp, ủng hộ đặt hàng cá tươi qua mạng xã hội, rồi gửi gạo đến nhà. Nhận được sự yêu thương từ khắp nơi, cả nhà tôi như được tiếp thêm nghị lực để cố gắng nhiều hơn nữa”.

Ngày nào bớt mệt, anh Thành dìu chị Đức đến bếp rồi cùng nhau nấu ăn

Vũ Phượng

Vì biến chứng của bệnh suy thận, xương bà Đức giờ bị xốp khiến việc đi lại khó khăn. Thường bà chỉ ngồi hoặc nằm ở chiếc võng quen thuộc, mỗi lần muốn trở mình hay đi vệ sinh phải nhờ chồng hỗ trợ. Biết vợ đau, chốc chốc ông Thành lại đến xoa lưng, xoa trán vợ động viên. Thời gian này, huyết áp bà Đức hay lên cao bất thường, nhiều lúc đang ngồi bỗng nấc lên không thở nổi nên ông Thành hầu như phải ở nhà chăm… vợ.
Bà Đức tâm sự: “2 năm qua, tôi hầu như không thể tự đi lại thì anh trở thành đôi chân của tôi. Mỗi lần đi chạy thận anh lại cõng tôi từ tầng 2 chung cư xuống đất và ngược lại. Tôi hỏi ba mệt không, ảnh lại cười nói chỉ cần mẹ khỏe là được. Thú thật nếu không có sự hỗ trợ của bạn đọc, chắc tôi vì lo nghĩ mà không còn chiến đấu được với bệnh này từ lâu rồi”.
Hơn 2 tỉ đồng tiền mặt giúp các nhân vật
Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên là chương trình nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh do biến cố cuộc sống nhưng vẫn đầy ý chí, nghị lực và khả năng để thực hiện thành công ước mơ của mình. Đến nay, chương trình thực hiện được 17 nhân vật có hoàn cảnh khác nhau, kết hợp cùng những nhà hảo tâm, người nổi tiếng như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Tường… biến những ước mơ của nhân vật thành hiện thực, qua đó tiếp thêm giá trị sống tốt đẹp, lan tỏa tinh thần vươn lên. Qua 17 số, Chạm vào ước mơ đã kết nối, trao hơn 2 tỉ đồng tiền mặt cùng các hiện vật như: đôi chân giả (300 triệu đồng), xe máy, xe đạp, ti vi, nhạc cụ, vé về quê ăn tết, các học bổng học phí toàn phần (đại học, học phí phổ thông) cho các nhân vật và thậm chí có cả công việc phù hợp... cho mỗi nhân vật để họ bước tiếp trong hành trình cuộc sống của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.