Bế mạc cuộc hành hương đi qua 5 nước hạ lưu Mê Kông

05/06/2017 19:06 GMT+7

Ngày 4.6, lễ bế mạc cuộc hành hương đi qua 5 quốc gia vùng hạ lưu sông Mê Kông diễn ra tại chùa Suvarnabhumi Buddha jayanti 989, tỉnh Samut Prakarn (Thái Lan).

Sau 15 ngày, đoàn hành hương đã đi qua hơn 20 ngôi chùa thuộc 12 tỉnh, thành của các nước Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar và VN. Tại VN, TX.Hà Tiên (Kiên Giang) được chọn là nơi đoàn ghé qua. Cuộc hành hương là dự án được tổ chức bởi Viện Bodhitaya Vijjalaya 980 phối hợp cùng giáo hội Phật giáo các quốc gia.
Theo ông Supachai Verapuchong - Tổng thư ký Viện Bodhitaya Vijjalaya 980, đây được xem là cuộc hành hương bằng đường bộ lớn nhất từ trước đến nay của các tín đồ Phật giáo đến từ các nước vùng hạ lưu sông Mê Kông với sự tham gia của gần 160 chư tăng, phật tử các nước.
Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó thủ tướng Thái Lan Thanasak Patimaprakorn cho biết: “Tôi đánh giá cao nỗ lực chuẩn bị cũng như kết nối các quốc gia của Viện Bodhitaya Vijjalaya 980, đặc biệt là Tổng thư ký Supachai Verapuchong. Những dự án như trên sẽ góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ trong khu vực trên tinh thần hợp tác, bền chặt và cùng nhau phát triển”.
Ông Supachai cho biết sẽ tiếp tục duy trì việc tổ chức cuộc hành hương 2 năm một lần. Những lần tiếp theo, điểm khởi đầu của cuộc hành hương sẽ được chọn luân phiên từ 5 nước trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.