Bé gái “tí hon” mắc nhiều chứng bệnh, không tiền chữa trị

28/08/2018 13:10 GMT+7

Trong chuyến đi trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên ở Tây Ninh mới đây, chúng tôi gặp một hoàn cảnh vô cùng xót xa, thương cảm.

Đó là bé gái Trần Ngọc Bội Bội, con thứ hai của vợ chồng anh Trần Văn Thiện và chị Nguyễn Kim Chi, ngụ xã biên giới Tân Bình (H.Tân Biên, Tây Ninh). Nhiều người rất ngạc nhiên, khi biết cháu Bội đã 6 tuổi nhưng chỉ cân nặng hơn 11 kg và cao 85 cm.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản:
Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Trần Ngọc Bội Bội; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Bội trong thời gian sớm nhất.
Vợ chồng anh Thiện cho biết, năm 2012, khi Bội chào đời, cháu mắc nhiều bệnh bẩm sinh như thông liên thất tim, vẹo cổ, hậu môn không hoàn chỉnh, chỉ một quả thận, dư một ngón tay… Thế là, những tháng ngày tiếp theo, vợ chồng anh Thiện phải đưa con đi điều trị khắp các bệnh viện lớn tại TP.HCM. Dù khó khăn nhưng vợ chồng anh vẫn cố xoay xở để lo cho Bội. Theo anh Thiện, ngoài sự nỗ lực của vợ chồng, còn có sự hỗ trợ, giúp sức của người thân, hàng xóm và chính quyền, nhờ vậy mà vợ chồng anh đã nuôi dưỡng chăm lo cho Bội được như bây giờ.
Anh Thiện là bộ đội xuất ngũ năm 2004, sau đó được bố trí làm công tác Đoàn tại xã Tân Bình, gần hai năm nay chuyển qua làm ở Hội Cựu chiến binh của xã. Còn chị Chi làm nhân viên một trường mẫu giáo gần nhà. Với thu nhập chỉ đắp đổi qua ngày, nên mỗi khi con đau ốm, vợ chồng anh Thiện lại tất tả lo tiền bạc đưa con đi bệnh viện. Theo anh Thiện, sau khi khắc phục được việc khiếm khuyết về hậu môn và cắt ngón tay thừa, Bội còn phải điều trị bệnh lý thông liên thất tim và chỉnh hình tật xương vai dính xương đốt sống cổ gây vẹo. Tuy nhiên, do sức khỏe của cháu còn yếu nên hiện bác sĩ chỉ định tập trung dinh dưỡng nhằm tăng thể lực. Đến lúc cháu đủ sức khỏe, thì tùy vào bệnh lý sẽ mổ tim hoặc mổ chỉnh hình trước. Khi được hỏi về chi phí điều trị trong những ngày sắp tới, anh Thiện thở dài và nói vợ chồng anh “chỉ biết cố gắng nỗ lực hết sức mình, đến đâu hay đến đó”!
Bà Trần Thị Mai, Chủ tịch UBND xã Tân Bình, cho biết vợ chồng anh Thiện sống rất nhiệt tình, chăm chỉ và địa phương cũng chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi để vợ chồng anh đảm bảo vừa công tác vừa chăm sóc tốt nhất cho Bội. “Nhưng để có kinh phí phẫu thuật và điều trị dài ngày cho cháu trong thời gian tới, rất cần sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng xã hội”, bà Mai nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.