Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

25/12/2017 19:34 GMT+7

Một bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cùng bức thư nhờ sư thầy nuôi giúp.

Ngày 25.12, trung tá Nguyễn Đông Hưng, Trưởng Công an phường Mạo Khê (thị xã Đông Triều) xác nhận thông tin vụ việc. Theo trung tá Hưng, khoảng 19 giờ ngày 20.12, tại cổng chùa Tế (khu Vĩnh Sinh, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều), sư thầy Thích Đàm Linh, trụ trì chùa Tế, nghe thấy tiếng trẻ con khóc, khi chạy ra thì phát hiện một giỏ nhựa để ở bậc thềm trước cổng chùa, trong có một bé gái sơ sinh mặc bộ quần áo màu hồng, quấn bên ngoài một chiếc khăn màu nâu và một số vật dụng khác.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Mạo Khê, cho biết bé gái nặng khoảng 3 kg, khoẻ mạnh và đang được nhà chùa chăm sóc chu đáo. “Trong giỏ nhựa sư thầy Thích Đàm Linh còn tìm thấy một tờ giấy nhiều khả năng là bức thư của người mẹ để lại với dòng chữ: “Con sinh cháu nhưng không nuôi được, nhờ sư thầy nuôi giúp. Cháu sinh ngày 15.12”, ông Tuấn cho biết.
Vụ việc đang được Công an thị xã Đông Triều vào cuộc điều tra. UBND thị xã Đông Triều đã phát thông tin về vụ việc trên các kênh thông tin đại chúng để tìm kiếm người nhà của bé gái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.