Bé gái 'mất tích' ở TP.HCM: Thấy đường vắng, đạp xe khám phá không ngờ đi lạc

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
05/07/2021 18:06 GMT+7

Ngày 4.7, nhiều hội nhóm trên mạng xã hội chia sẻ thông tin một bé gái mất tích ở TP.HCM. Đến cuối ngày, gia đình đã tìm được cháu bé nhờ một người phụ nữ gọi điện thoại đến báo vị trí của cháu cho gia đình.

Theo đó, bài đăng tìm người mất tích có nội dung vào 10 giờ ngày 4.7, em K.D.A (13 tuổi, ngụ Q.12) đi xe đạp màu trắng đến chợ tạm Trung Mỹ Tây 13 (P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM) để mua đồ nhưng lâu chưa thấy về nhà, khi đi cháu mặc áo khoác màu đỏ, quần jean (kèm theo ảnh của cháu A.).
Bài viết nhanh chóng nhận được sự tương tác và chia sẻ từ cộng đồng mạng và có hơn 2.000 lượt chia sẻ, nhiều người bày tỏ sự nóng lòng và lo lắng cho em D.A. Tài khoản Lê My bình luận: "Mùa dịch này đường sá vắng vẻ nên cẩn thận đừng để con nhỏ ra đường nhiều". Tài khoản Duy Duy cảm thán: “Dịch bệnh rồi còn mất tích, thương bé quá”.

Em D.A đạp xe đi lạc đến tận H.Củ Chi

Ảnh: Chụp màn hình

Tài khoản Nga Nguyễn bình luận: “Đọc bài thấy nóng ruột lắm... Nhưng gia đình đã tìm được bé thật may quá. Chúc mừng gia đình, lấy bài học cho nhiều phụ huynh”. Một tài khoản khác đồng quan điểm: “Gia đình đừng la mắng cháu, dịch cũng đừng cho con đi ra đường nữa, con gái tuổi này phải trông coi kỹ”.

Đi lạc từ Q.12 lên Củ Chi

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Luận (42 tuổi, ngụ Q.12) - mẹ của em D.A cho biết bình thường D.A vẫn thường xuyên ra ngoài mua đồ. Vào khoảng 10 giờ ngày 4.7 gia đình cho bé đi mua đồ, đến khoảng 11 giờ thì trời mưa to nên cứ nghĩ là bé trú mưa ở đâu đó chứ không nghĩ là bé mất tích. Đến trưa, thấy con vẫn chưa về nên cả nhà tá hỏa đi tìm thì vẫn không thấy.
Lúc đó, gia đình cũng đang rối, đăng tải bài viết tìm người mất tích lên mạng xã hội và công khai số điện thoại nên nhiều người gọi đến. Đến chiều, bà Luận thấy cuộc gọi nhỡ thì gọi lại nhưng không kết nối được.
Gia đình khá hoang mang nhưng vì không có đánh mắng hay xích mích gì nên việc cháu bỏ nhà đi thì cũng hơi lạ. Lo lắng con bị bắt cóc nên báo cơ quan chức năng. Bà Luận tâm sự nhiều người bình luận gia đình mắng cháu hay cháu sợ bố mẹ la mà không dám về nhà là không đúng sự thật.

Đến cuối ngày một người quen của gia đình bà Luận đăng tin đã tìm được cháu bé

Ảnh: Chụp màn hình

Sau vài lần kết nối, gia đình được một người phụ nữ báo địa điểm đón cháu là ngã ba tỉnh lộ 8 (H.Củ Chi, TP.HCM) mà không nói gì thêm. Cuộc điện thoại không rõ ràng càng khiến vợ chồng bà Luận càng thêm lo lắng, sợ cháu bị bắt cóc.
Bà Luận cho biết lúc này bác của D.A đang đi tìm cháu tại các bệnh viện thì được thông báo nên quay đầu xe đi Củ Chi trước. Hai vợ chồng bà cũng đi và còn mang theo một ít tiền, nếu người đó không bắt cóc thì cũng cảm ơn. Lúc đến gặp được con đã 21 giờ 30, người phụ nữ báo tin hộ cũng đã rời đi, gia đình cũng chưa liên lạc lại được.
Sau khi đoàn tụ, kể lại với bố mẹ, em D.A cho biết trong lúc đi mua đồ thấy đường vắng vẻ hơn vì dịch Covid-19 nên muốn đạp xe khám phá nhưng trời mưa bất ngờ, trú mưa xong là mất phương hướng. Tạnh mưa em tiếp tục đạp xe đi tiếp. Đến tận 17 giờ đến ngã tư Tân Quy (H.Củ Chi) thì em đánh liều nhờ một cô gái đang ngồi ở trước sân nhà gọi điện về cho gia đình đến đón. Lúc nhờ người gọi điện em cũng không giải thích là đi lạc.
“Lúc về nhà đã 23 giờ đêm mới báo lên các hội nhóm vì cũng nhiều người lo lắng lắm khi cháu mất tích. Bé thì hơi nhát. Hôm qua bé về rồi mà vẫn mất ngủ cả một đêm, vì đạp xe cả mấy chục km nên bé bị mỏi chân chứ sức khỏe và tâm lý vẫn bình thường. Bé về là cả nhà mừng lắm rồi”, bà Luận bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.