Bé gái dân tộc bị ong đốt nguy kịch

10/11/2015 09:56 GMT+7

Tại Bệnh viện Bạch Mai, số phận em Lý Quỳnh Trang (dân tộc Dao, 13 tuổi, xóm Nánh, xã Tân Mai, H.Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) bị ong đốt 115 nốt, đang vô cùng bi đát.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, số phận em Lý Quỳnh Trang (dân tộc Dao, 13 tuổi, xóm Nánh, xã Tân Mai, H.Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) bị ong đốt 115 nốt, đang vô cùng bi đát.

Bé Trang vẫn nguy kịch nhưng có thể phải về quê vì không có tiền điều trị - Ảnh: Phạm Nga.Bé Trang vẫn nguy kịch nhưng có thể phải về quê vì không có tiền điều trị - Ảnh: Phạm Nga.
NhưThanh Niên đã đưa tin, trưa ngày 2.11, trong lúc đi lấy củi nấu cơm ở trường, Trang bị ong vò vẽ đốt tới 115 nốt và phải chuyển tuyến cấp cứu tại tại Bệnh viện Bạch Mai. Hiện đã hơn 1 tuần trôi qua nhưng sức khỏe của Trang vẫn nguy kịch, trong khi chi phí chữa bệnh rất lớn và hoàn cảnh gia đình éo le.
Chị Lý Thị Hiếu (36 tuổi) mẹ Trang kể: “Sinh ra, tôi đã mắc bệnh mờ mắt. Năm 20 tuổi, tôi lấy chồng và sinh Trang. Con gái chưa được 1 tuổi thì anh ấy bỏ đi mất”. Vì mắt mờ, nên hai mẹ con phải sống dựa vào bên ngoại. Nhưng ông ngoại bé Trang cũng bị mù, bà ngoại thì đã mất, gia đình sống lay lắt, bữa đói, bữa no, nhờ vào hơn 1 triệu tiền lương hưu ít ỏi của ông ngoại và tiền trợ cấp khuyết tật của chị Hiếu.
Vì nhà cách xa trường 7 km nên Lý Quỳnh Trang phải theo học bán trú tại trường THCS Tân Mai. Hôm đó, khi đang cùng các bạn đi lấy củi, nấu cơm thì Trang bị ong võ vẽ tấn công. Ngay sau đó, Trang được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Mai Châu (Hòa Bình) nhưng ở đây không đủ điều kiện điều trị. Trang được chuyển đến Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng suy gan, thận nặng, rối loạn máu đông... phải lọc máu liên tục 24 giờ trong ngày.
Theo PGS. TS Bế Hồng Thu, Phó giám đốc trung tâm Chống độc, người lớn bị ong đốt 50 nốt đã rất nguy kịch rồi, trong khi Trang bị tới 115 nốt. Hiện tại, gan, thận của bệnh nhân chưa ổn định, vẫn sốt đến 39 độ C, có rất nhiều nguy hiểm. Đã thế, dù được chi trả bảo hiểm y tế, nhưng gia đình bé Trang vẫn phải tự lo tiền lọc máu, với chi phí điều trị ít nhất khoảng 50 triệu đồng.
Nằm trên giường bệnh, Trang không ăn được gì, chỉ nôn ói, liên tục rên rỉ vì đau đớn. Chị Hiếu lo âu nói : “Hôm xuống đây tôi đã vay 20 triệu rồi. Nếu mất nhiều tiền quá, mẹ con tôi không lo được, chắc phải đưa nhau về quê!”
Để giảm bớt bất hạnh cho gia đình bé Trang, mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi đến Báo Thanh Niên, số tài khoản: 0021001304288 - Ngân hàng Vietcombank Hà Nội. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình em Lý Quỳnh Trang; hoặc có thể đóng góp trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện Báo Thanh Niên trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.