Bé gái bán vé số mất tích được tìm thấy ở TP.HCM: 'Con đi làm nuôi mẹ'

05/04/2021 14:46 GMT+7

Sau gần 10 ngày mất tích , bé Khưu Bảo Ý (14 tuổi, ngụ An Giang) đã được gia đình tìm thấy tại H.Hóc Môn (TP.HCM). Bảo Ý cho biết mình đi tìm việc để nuôi gia đình...

Trao đổi với Thanh Niên bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, mẹ nuôi và cũng là dì ruột của Bảo Ý, ngụ An Giang) xác nhận gia đình đã tìm được em vào sáng 5.4.
“Bé điện về, tôi mừng hơn tết nữa, nhưng trong lòng cũng có chút giận. Lúc gọi, con nó bảo nó lên Sài Gòn tìm việc làm để nuôi tôi, bảo tôi gỡ hết các thông tin tìm người thân đi. Tôi hỏi nó đang ở đâu thì nó không nói. Gia đình mới “dụ” hỏi đang ở đâu để tìm cháu, mãi mới được”, bà Lan kể lại.
Biết được Ý cùng nhóm bạn của mình đang ở khu vực Cầu Lớn (xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc Môn, TP.HCM), bà Lan nhờ một người quen đến để giữ em lại. Sau đó, cả gia đình bà vội vã bắt xe khách từ An Giang lên để đón con.
Bà Lan cho biết thêm: “Lúc lên, tôi thấy không chỉ có cháu, mà còn có bạn trai cùng nhiều người nữa. Tôi thấy tức lắm, nghĩ là những người này dụ con mình đi tùm lum. Cũng may là cháu vẫn còn lành lặn, chứ nếu có mệnh hệ gì thì sao tôi sống được. Tạ ơn trời phật!”. Về đến nơi, bà lập tức trình báo với cơ quan chức năng về vụ việc.
Kể với PV Thanh Niên, Bảo Ý cho biết tối 27.3, sau khi bán vé số xong em một mình đạp xe đến bến xe, rồi bỏ xe đạp lại, bắt xe khách lên Long An. Ý kể tiếp: “Em lên đó ở trong căn phòng trọ của chị một người bạn chừng 2 ngày, rồi sau đó cùng 2 chị lên Hóc Môn tìm việc làm. Khi biết em lên đó, bạn trai và một người bạn nữa của em từ An Giang cũng lên theo. Thấy mẹ tìm em khắp nơi, em sợ quá nên không dám bình luận trên Facebook hay gọi về nhà”.
Theo Bảo Ý, em lên TP.HCM là để tìm việc làm nuôi mẹ. Em đã làm tại một xí nghiệp 2 ngày, sau đó thì gia đình đưa về. “Bản thân em muốn tự lập, không còn là gánh nặng cho mẹ nữa. Mong mẹ đừng buồn em!”, Ý bộc bạch.
Tìm được con, bà Lan không giấu được niềm vui. Tuy nhiên sau vụ việc bà cho biết mình sẽ quan tâm con sát sao hơn. “Đưa được con về nhà, mà tôi thấy như mình được sinh ra lần nữa. Mấy ngày nay, tôi có ăn uống gì được đâu, đi ra đi vào thấy đồ của con mà nước mắt cứ chảy. Giờ Ý về với tôi rồi, tôi không cho cháu đi đâu nữa”, người mẹ rưng rưng.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 27.3, em Khưu Bảo Ý (sinh ngày 1.1.2007) bị mất tích trong lúc bán vé số phụ giúp gia đình. Bảo Ý thường trú ở khóm Long Hưng 2, P.Long Sơn, TX.Tân Châu, An Giang, hiện đang học lớp 7 tại Trường THCS Long Sơn. Sau khi bé mất tích, gia đình rất lo lắng và “chạy ngược chạy xuôi” để tìm kiếm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.