Bé gái 7 tuổi bị bạn lạ dẫn 'lang bạt' Sài Gòn: Cha mẹ nên cảnh giác

An Huy
An Huy
01/06/2018 09:36 GMT+7

Ba bé Dung cho biết, khi ra khỏi công viên, hai bé ghé vào một tiệm game chơi, rồi cùng nhau đón xe buýt số 16 qua bến xe Tân Phú, tiếp tục đón xe lên bệnh viện Xuyên Á (H.Củ Chi) để chơi và xin ăn.

Chiều 31.5, sau hơn một ngày đêm lạc cha mẹ trong lúc vui chơi ở công viên nước Đầm Sen (Q.11, TP.HCM), bé Huỳnh Huệ Dung (7 tuổi) được tìm thấy ở khu vực bến xe Chợ Lớn (Q.5) và đã về lại với gia đình bình an.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, anh Huỳnh Diệu Vinh (33 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) ba của bé Dung cho biết, khoảng 11 giờ, trưa 30.5 trong lúc hai vợ chồng dẫn con đi chơi trong công viên nước Đầm Sen thì có một bé gái khác tới làm quen, giới thiệu 10 tuổi và chơi cùng bé Dung.
Trong lúc sơ ý, vợ chồng anh đã mất dấu con và qua camera của công viên sau đó thì thấy bé gái 10 tuổi này dẫn bé Dung ra khỏi công viên nước Đầm Sen. Dù hai vợ chồng anh tìm kiếm khắp nơi và trình báo công an P.3 (Q.11) chiều tối cùng ngày, nhưng đến khoảng 14 giờ chiều 31.5 mới tìm thấy con.
'Tôi không trách bé An Vy'
Khi nhận lại con từ các cán bộ Công an Q.11, bé Dung tinh thần hơi hoảng loạn, nhưng sức khỏe ổn định. Anh Vinh cũng biết được bé dẫn con mình đi tên An Vy (10 tuổi) sống lang thang xin ăn ở các bến xe.

Qua lời kể của bé Dung, anh Huỳnh Diệu Vinh cho biết, khi bé An Vy đưa con anh ra khỏi công viên nước Đầm Sen thì hai bé ghé vào một tiệm game gần đó chơi khoảng 20 phút, rồi cùng nhau ra đường đón xe buýt số 16 qua bến xe Tân Phú (P.15, Q.Tân Phú), tiếp tục đón xe lên bệnh viện Xuyên Á (H.Củ Chi) để chơi và xin ăn.
“Tối 30.5, con tôi và bé An Vy về trên khu vực bến xe Củ Chi. Bé An Vy xin được mấy ổ bánh mì không và vài cây kẹo cùng con tôi ăn tối, sau đó được một bảo vệ tại đây cho mượn chiếc võng nằm ngủ qua đêm”, anh Vinh cho biết.
Bé Huỳnh Huệ Dung đã được tìm thấy ở bến xe Chợ Lớn (Q.5) chiều 31.5 ẢNH: GIA ĐÌNH CUNG CẤP
Anh Vinh kể, đến sáng hôm sau (31.5) bé An Vy đón xe buýt dẫn bé Dung xuống lại khu vực bệnh viện Xuyên Á, vào căn-tin bệnh viện xin ăn, bảo vệ phát hiện và đuổi hai bé ra ngoài. Hai bé mới tiếp tục đón xe buýt quay ngược trở lại bến xe Chợ Lớn (Q.5). Toàn bộ hành trình cũng được camera từ công viên nước, quán game, xe buýt ghi lại chỉ có hai bé đi chung với nhau.

Theo lời anh Vinh, bé An Vy thường xuyên đi trên chuyến xe buýt tuyến Chợ Lớn - Củ Chi nên một số người đọc được thông tin trên mạng xã hội Facebook cùng thông báo từ công an tối 30.5, nắm được lộ trình là tuyến xe buýt số 94. Một số người đã gọi điện thoại báo tài xế cùng tiếp viên trên các chuyến xe số 94 này, nếu phát hiện hai bé thì giữ lại giúp.
“Đúng như dự đoán, khi thấy bé An Vy dẫn bé Dung lên xe buýt số 94 từ trạm bệnh viện Xuyên Á, tiếp viên đã giữ lại đến bến xe Chợ Lớn (Q.5), bảo vệ bến xe đã gọi điện báo công an Q.11 đến tiếp nhận bé Dung bàn giao lại với gia đình. Khi rời khỏi xe buýt, bé An Vy liên tục khóc lóc và bỏ đi ngay sau đó”, anh Vinh cho biết.
Theo anh Vinh, bé An Vy hiện không rõ cha mẹ và sống lang thang xin ăn ở khu vực hai bến xe Củ Chi và Chợ Lớn. Có thể do không có bạn chơi cùng và thiếu thốn tình cảm nên mới dẫn bé Dung đi theo để cùng chơi cho vui.
“Thấy bé Dung về lại với gia đình bình an, vợ chồng không biết phải nói thế nào để diễn tả niềm hạnh phúc. Từ khi đi lạc đến lúc trở về nhà, bé vẫn mặc nguyên bộ đồ tắm màu xanh trên người. Dù trong thời gian con đi lạc, bé An Vy luôn đối xử tốt với con tôi nhưng tôi không ủng hộ việc này. Ban đầu cảm thấy rất tức giận, nhưng khi hiểu được toàn bộ câu chuyện con mình đi lạc, tôi không giận gì bé An Vy nữa. Tôi cảm thấy bé An Vy rất tội nghiệp, 10 tuổi phải lang thang xin miếng ăn qua ngày, không có tình cảm và chăm sóc của người thân trong gia đình. Tôi cũng rất mong cơ quan chức năng sớm tìm thấy bé và tạo điều kiện cho bé có một nơi ở ổn định, được chăm sóc, đi học như bao trẻ em khác. Để sau này, bé lớn lên đi ra với xã hội không chịu nhiều thiệt thòi”, anh Vinh chia sẻ.
Một đêm mất ngủ với hàng chục cán bộ công an
Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy, Phó Trưởng Công an Q.11 cho biết, nếu gia đình bé Huỳnh Huệ Dung trình báo sớm cho công an thì việc tìm kiếm bé Dung sẽ dễ hơn rất nhiều.
Lúc nhận trình báo của gia đình bé Dung đã là 18 giờ 10 phút, công an khẳng định đây không phải bắt cóc mà bị bạn dẫn đi lạc nên đã huy động hàng chục cán bộ tỏa ra khắp các bến xe phải tìm kiếm ngay trong đêm; mang đèn pin vào tìm khắp các ngõ ngách bên trong công viên nước Đầm Sen.
Nắm được hồ sơ bệnh án của bé, các trinh sát cũng vào hoàng loạt bệnh viện trên địa bàn TP.HCM tìm kiếm đến sáng ngày hôm sau vẫn không có kết quả. Đồng thời, Công an Q.11 cũng làm thông báo có dán hình bé Dung gửi đến các bến xe buýt trên địa bàn thành phố.
Khu vực bến xe buýt Chợ Lớn, nới bé Dung được bảo vệ bến xe giữ lại khi đang đi cùng bé An Vy ẢNH: AN HUY
“Mãi đến 3 giờ sáng 31.5 chúng tôi mới nắm được thông tin hai em bé dắt nhau lên xe buýt đi và mới tìm được bé ở bến xe Chợ Lớn vào chiều cùng ngày”, Thượng tá Thủy cho biết.
Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy cho hay, khi cùng bé Huỳnh Huệ Dung có mặt ở bến xe Chợ Lớn (Q.5), bé An Vy đã bỏ đi và hiện cán bộ công an đang tìm kiếm bé. Khi tìm thấy, nếu không xác định được cha mẹ và người thân của bé, đơn vị có thể sẽ làm hồ sơ gửi bé vào Trung tâm bảo trợ xã hội để được chăm sóc, nuôi dưỡng theo quy định.
“Chúng tôi hiện mới nắm được hình ảnh của bé An Vy qua camera, chưa xác định nhà bé ở đâu, còn cha mẹ hay không. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm bé sớm nhất có thể để hỗ trợ và giúp đỡ. Bé gái còn nhỏ, nếu để lang thang ngoài xã hội sẽ rất nguy hiểm”, Thượng tá Thủy nói.
Qua tìm hiểu của chúng tôi tại bến xe buýt Chợ Lớn (Q.5) tối 31.5, nhiều người lái xe ôm tại đây khi nhìn hình bé An Vy qua màn hình điện thoại, cho biết bé rất lạ, chưa nhìn thấy bao giờ.
Trong khi đó, một bảo vệ tên Chàng tại bến xe, người trực tiếp giữ bé Huỳnh Huệ Dung chiều cùng ngày khẳng định: “Làm ở bến xe đã lâu nhưng gặp bé An Vy cũng là lần đầu. Sau khi bé Dung được bảo vệ giữ lại, bé An Vy trên tay vẫn đang cầm bánh mì không và khóc lóc, bỏ đi ngay sau đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.