Bé gái 5 tháng tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
04/03/2021 08:41 GMT+7

Mới chào đời vài tháng, cháu Dương Diệu Nhi đã mắc bệnh hiểm nghèo, trong khi cảnh nhà nghèo khó, cha mẹ kiệt quệ lo tiền để chạy chữa...

Nhiều hộ dân ở đội 1, thôn Nại Hiệp, xã Triệu Ái (H.Triệu Phong, Quảng Trị) biết rõ về hoàn cảnh éo le của cháu Nhi, con đầu lòng của anh chị Dương Minh Tưởng (32 tuổi) và Hồ Thị Quyết (20 tuổi). Chỉ 10 ngày sau khi chào đời, bé Nhi đã có những biểu hiện của bệnh tật.
Hốt hoảng bế đứa con đỏ hỏn vào Bệnh viện T.Ư Huế, sau đó được bác sĩ chẩn đoán cháu mắc căn bệnh u nguyên bào gan, vợ chồng anh Tưởng bủn rủn chân tay. Từ tháng 11.2020 đến nay, vợ chồng anh Tưởng “bám trụ” ở Khoa Nhi ung bướu huyết học ghép tủy (Bệnh viện T.Ư Huế) với hy vọng chạy chữa cho con. “Hai vợ chồng tôi chỉ mới lập gia đình, sống bằng nghề nông, chưa kịp tích lũy gì thì đã xảy ra chuyện. Thương cháu, mẹ tôi đã vét hết tiền tiết kiệm sau hàng chục năm để dành, và bán luôn 2 con bò rồi dúi vào tay tôi”, anh Tưởng ngậm ngùi.
Cũng theo anh Tưởng, ngoài nỗ lực của gia đình, chòm xóm cũng mỗi người một ít “tương trợ” cho anh chị. Tuy nhiên, sau nhiều tháng chữa trị cho con, giờ sức cùng lực kiệt nên gia đình anh không còn biết bấu víu vào đâu, muốn đi vay cũng không có nơi nào dám cho vay vì chẳng còn tài sản gì để thế chấp. “Bác sĩ nói bé Nhi bây giờ trước mắt phải điều trị bằng thuốc qua 6 vòng, sau đó thêm 4 vòng xét nghiệm nữa thì mới xem xét khối u tiến triển ra sao để cân nhắc có phẫu thuật hay không. Hành trình chạy chữa cho cháu chắc còn dài và gian nan lắm”, anh Tưởng lo lắng.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Dương Diệu Nhi; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.