Bé 9 tuổi chăn vịt kiếm tiền phụ cha mẹ: Lúc thập tử vẫn quay lại cứu mẹ nuôi

04/12/2020 09:15 GMT+7

“Mẹ ơi, chạy đi!”, Chính vừa hét lên vừa kéo mẹ nuôi chạy ra khỏi ghe khi phát hiện bình gas chỗ bếp bị rò rỉ. Một tiếng nổ lớn thổi bay hai mẹ con xuống sông. Cậu bé chăn vịt còn sống nhưng mẹ nuôi đã không qua khỏi.

Câu chuyện cảm động được cư dân mạng chia sẻ kể về cậu bé Nguyễn Hữu Chính (9 tuổi, Sóc Trăng), con thứ 7 trong gia đình nghèo 9 anh chị em. Hè qua, vì muốn có tiền phụ giúp ba mẹ nên cậu bé xin đi chăn vịt. Thương em ngoan ngoãn, chăm chỉ nên chủ nhận em làm con nuôi.

Tai nạn đau lòng

Trong 3 tháng đi chăn vịt, bà Thạch Thị Sà Ra (42 tuổi, Sóc Trăng, mẹ ruột Chính) chỉ liên lạc với con trai qua điện thoại bởi em chăn vịt ở nhiều cánh đồng xa nhà. Đến khi gặp lại, hai vợ chồng nấc nghẹn vì con mình phỏng toàn thân, nằm im lìm trong phòng cấp cứu.
Em Nguyễn Hữu Chính quấn băng khắp người trong những ngày đầu điều trị ẢNH: NVCC

Em Nguyễn Hữu Chính quấn băng khắp người trong những ngày đầu điều trị

ẢNH: NVCC

Ông Hồ Chí Hùng (39 tuổi, bố nuôi của Chính) kể vụ tai nạn xảy ra lúc hơn 8 giờ ngày 7.10. Hôm ấy hai cha con đang chăn vịt ngoài đồng thì trời mưa nên ông bảo Chính về ghe trước. Một lúc sau, ông về gần đến ghe thì thấy lửa bốc lên, hai mẹ con Chính văng từ trên ghe xuống sông. Ông cùng hàng xóm nhảy xuống cứu và đưa hai mẹ con đến bệnh viện. Còn Chính kể: “Lúc đó, thấy bếp gas rò rỉ, bắt lửa, em sợ quá nên chạy ra ngoài nhưng mẹ nuôi còn trong ghe, em vội quay lại vừa kéo mẹ đi vừa nói: “Mẹ ơi, chạy đi!”. Sau đó, em không biết gì nữa”.
Chính được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1, còn mẹ nuôi em được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, hôm sau thì mẹ nuôi đã không qua khỏi. “Tôi nghĩ mẹ nuôi nó cũng dành nhiều tình thương cho nó nên “nhường” sự sống lại cho con. Lúc con tỉnh dậy tôi chỉ biết mừng trong lòng vì tưởng con đã ra đi mãi mãi”, bà Sà Ra chia sẻ. Từ đó đến nay, bà luôn túc trực chăm sóc cho con. Còn chồng bà, ông Nguyễn Hữu Thành (60 tuổi, ngụ Sóc Trăng), phải về quê đi làm kiếm tiền trang trải chi phí. Vài ngày trước, Chính làm phẫu thuật ở mắt và thường xuyên lên cơn sốt nên bà Sà Ra lo không xuể.

Vay mượn khắp nơi chữa trị cho con

Khi nhắc về con, bà Sà Ra luôn miệng khen Chính ngoan, hiếu thảo và hiểu chuyện. Bà kể: “Giờ bị vết thương hành hạ nhức mỏi, nóng sốt nó cũng ráng cố gắng chịu cho ba mẹ yên lòng. Chính cũng thường xuyên hỏi thăm tình hình rồi kêu tôi qua thăm mẹ nuôi”, bà kể. Sợ con biết mẹ nuôi không còn thì sốc nên bà vẫn giấu con.
Để có tiền chữa trị, bà vay mượn dưới quê gần 20 triệu đồng, lên TP.HCM “cầu cứu” nhiều nhà hảo tâm. Nhờ sự ủng hộ của mọi người mà bà mới có đủ tiền để chi trả các chi phí trong suốt 2 tháng qua. Cha nuôi của Chính cũng vay mượn để hỗ trợ gia đình 40 triệu đồng chữa trị cho con. Nhìn cảnh con bị bệnh, nhưng lúc nào cũng lễ phép và ngoan ngoãn không để mẹ lo lắng, bà Sà Ra lại rơi nước mắt. Bà kể: “Ở dưới quê, một triệu là đủ nuôi sống gia đình tôi cả tháng. Vậy mà khi lên Sài Gòn, mọi thứ đều đắt đỏ, cái gì cũng tính tiền chục triệu. Vợ chồng tôi và con cùng nhau ăn 2 hộp cơm từ thiện thấy mà tủi thân”.

Còn phải phẫu thuật nhiều lần

Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết khi mới chuyển vào, Nguyễn Hữu Chính bị bỏng 64% diện tích cơ thể, trong đó phần mặt, đầu, tay chân bỏng nặng nhất. Sau 2 tháng điều trị, hiện em còn bỏng 5% cơ thể, vết thương đang hồi phục rất tốt. Vừa qua, em cũng đã được các bác sĩ tiến hành khâu mí mắt vì vết thương ảnh hưởng đến cử động nhắm mở. Tuy nhiên, phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, Chính mới có thể vận động tay chân như bình thường. 
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Phú Danh, Phó chủ tịch xã An Mỹ (H.Kế Sách, Sóc Trăng), cho biết gia đình ông Thành là diện hộ nghèo của địa phương. Nhiều năm nay, hai vợ chồng ông không có công việc ổn định, chủ yếu làm thuê để kiếm sống. “Riêng về tai nạn của cậu bé chăn vịt Chính nếu gia đình cần sự hỗ trợ của địa phương thì chúng tôi sẽ giúp đỡ hết mình và kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ”, ông Danh thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.