Bé 7 tuổi tặng heo đất để cùng Chính phủ chống dịch Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
07/04/2020 10:25 GMT+7

Nguyễn Ngọc Tường Vy được bà ngoại đưa lên UBND xã để trao tặng heo đất của mình cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 . Gặp lãnh đạo xã, cháu hồn nhiên nói: “Con đến tặng bác heo đất để bác cùng Chính phủ chống dịch ”.

Chiều 6.4, UBND xã Tân Thành (thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) bất ngờ đón một vị khách nhỏ tuổi. Cháu Nguyễn Ngọc Tường Vy, lớp 2/5 trường Tiểu học Tân Thành đến tặng heo đất cho xã để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.
Vy được bà ngoại đưa đi. Gặp lãnh đạo xã, cháu hồn nhiên nói: “Con đến tặng bác heo đất để bác cùng Chính phủ chống dịch”. Câu nói hồn nhiên của Vy khiến nhiều người bất ngờ và xúc động.

2 bà cháu gom số tiền trong heo đất mà Vy đã nuôi hơn 1 năm nay

C.T.V

“Mổ” heo ngay tại hành lang của xã, tổng số tiền cháu Vy nuôi heo được 651.000 đồng. Số tiền này đã được trao tặng cho Quỹ phòng chống Covid-19 của xã.
Chị Doãn Thị Thanh (mẹ cháu Vy) cho biết: “Mấy hôm trước Vy thấy bà ngoại đi vận động mọi người ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 thì cháu cũng muốn được ủng hộ. Tôi hỏi con lấy gì ủng hộ thì cháu mang heo đất ra nói sẽ tặng con heo đất của mình”.

Vy hồn nhiên nói "tặng bác heo đất để bác và chính phủ chống dịch"

C.T.V

“Thấy con muốn làm việc tốt cho xã hội tôi cũng vui và đồng ý ngay. Heo đất cháu nuôi hơn 1 năm rồi, từ tiền lì xì, mỗi lần học được điểm cao, làm được việc gì tốt đáng khen là ông bà lại thưởng cho cháu 2.000, 5.000 cháu lại bỏ vào nuôi heo đến giờ", chị Thanh chia sẻ thêm.
Ông Đặng Tấn Phong, Bí thư đảng ủy, Quyền Chủ tịch UBND xã Tân Thành, cho biết: “Số tiền không lớn, nhưng đây là việc làm đầy ý nghĩa. Tuy cháu bé nhỏ tuổi nhưng có tấm lòng nhân ái, vì mọi người, vì cộng đồng để cùng nhau chung sức phòng chống dịch Covid-19".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.