BB Trần và Hải Triều 'làm y tá' nhắc phái đẹp phòng ngừa bệnh ung thư

09/04/2019 18:29 GMT+7

Hai diễn viên hài đang được yêu thích - Hải Triều và BB Trần vừa ra mắt chuỗi phim hài 'Tính tới tính lui không bằng làm liền', truyền động lực giúp phái đẹp chủ động phòng bệnh ung thư.

Chuỗi phim hài Tính tới tính lui không bằng làm liền gồm 3 tập với câu chuyện xoay quanh ba cô gái đại diện cho ba lối sống khác nhau: Nana - mẫu phụ nữ luôn hướng về cuộc sống gia đình; Hà My - một cô gái đam mê công việc và luôn đặt tham vọng đạt được những nấc thành công trong sự nghiệp; Tiểu Vy - một cô nàng vô tư vô lo, thích vui chơi và khám phá những nơi mới.
Với những lý do bận rộn công việc hay đơn giản là em vẫn còn trẻ… mà cả ba cô gái đều chần chừ khi được y tá tư vấn về việc tiêm vắc xin ngừa vi rút HPV - 99,7% nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung (UTCTC) có liên quan đến vi rút HPV, căn bệnh quái ác đã cướp đi 7 sinh mệnh phụ nữ Việt mỗi ngày. Điểm nhấn xuyên suốt ba tập phim chính là màn diễn xuất thần của chị em y tá Sophia - Lulita do hai diễn viên hài Hải Triều và BB Trần thủ vai.
Cảnh trong phim Tính tới tính lui không bằng làm liền ẢNH: NSCC
Lâu nay, những thông tin liên quan đến bệnh học thường khá khô khan. Bằng cách lồng ghép yếu tố hài hước trong thông tin phòng ngừa UTCTC một cách tự nhiên qua lời thoại, “hai cô y tá” Hải Triều và BB Trần mong muốn nhắn nhủ đến chị em phụ nữ rằng dù họ là ai, làm gì và chọn lối sống như thế nào cũng nên tự yêu thương bản thân.
Hải Triều cho biết: “Đây là lần đầu tiên Triều cùng BB làm phim hài vì cộng đồng. Triều hy vọng bộ phim này sẽ được các chị em phụ nữ đón nhận" và không quên nhắn nhủ: "Một điều quan trọng nữa là các chị em nhớ, tính tới tính lui không bằng chủ động phòng bệnh liền nha”.
Chuỗi phim hài Tính tới tính lui không bằng làm liền của BB Trần và Hải Triều nằm trong chiến dịch truyền thông “Bạn thân sánh bước - Làm chủ tương lai” do Hội Y học Dự phòng Việt Nam phát động ẢNH: NSCC
Với BB Trần, khi biết đến dự án phim hài này, anh chàng đã không chút đắn đo. “Bản thân BB là một người thích tham gia những dự án vì cộng đồng nên khi biết đến dự án kêu gọi các bạn gái phòng ngừa ung thu, BB và Triều không có gì phải chần chừ”, BB Trần chia sẻ. BB cũng bày tỏ mong muốn qua chuỗi phim hài này, các cô gái sẽ quan tâm và chăm sóc bản thân nhiều hơn.
UTCTC là bệnh ung thư phổ biến thứ ba ở phụ nữ trong độ tuổi 15 - 44. Theo số liệu thống kê của HPV Information Centre năm 2018, mỗi năm có khoảng 2,420 phụ nữ Việt tử vong do căn bệnh nguy hiểm này. Theo số liệu đánh giá trong bảng kế hoạch Dự phòng và Kiểm soát UTCTC của Bộ Y tế từ 2016 - 2025, 80% phụ nữ có nguy cơ nhiễm vi rút HPV ít nhất 1 lần trong đời.
Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về vi rút HPV, các biện pháp phòng ngừa UTCTC và các bệnh liên quan, có thể truy cập Fanpage www.facebook.com/hpvvietnam/, website http://www.hpv.vn/vi/ hoặc gọi đến tổng đài 1800 545 459 để được chuyên gia vắc xin tư vấn (miễn phí cuộc gọi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.