Bayer khơi gợi đam mê khám phá khoa học ở trẻ em

27/06/2016 18:01 GMT+7

“Khoa học và sáng tạo là hai trong những yếu tố hàng đầu cho sự phát triển của xã hội. Chúng tôi mong muốn góp phần thúc đẩy giáo dục khoa học, khơi gợi niềm đam mê và ước mơ trở thành nhà khoa học của các em.

Chúng tôi tin rằng việc truyền cảm hứng, gợi mở ý tưởng và đam mê khám phá trong các em là rất quan trọng, để trong tương lai chúng ta sẽ có thêm những ý tưởng và giải pháp nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho xã hội”, ông Kohei Sakata, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ trong Lễ ra mắt quyển truyện tranh “Khoa học Phiêu lưu kí”, diễn ra tại TP.HCM vào ngày 24.6.
Ông Kohei Sakata, Tổng Giám Đốc Bayer Việt Nam hướng dẫn trẻ em thực hành các thí nghiệm hoa học thú vị
Cùng trẻ em Việt “Phiêu lưu kí” vào thế giới khoa học
Quyển truyện tranh “Khoa học Phiêu lưu kí” là kết quả hợp tác giữa Bayer Việt Nam và First News nhằm góp phần phổ biến giáo dục khoa học đến đối tượng độc giả nhỏ tuổi. Quyển truyện này nối tiếp thành công của quyển truyện “Trái đất bị làm sao thế?” được Bayer Việt Nam ra mắt từ năm 2013. Buổi lễ ra mắt “Khoa học Phiêu lưu kí” càng thêm sôi nổi, hấp dẫn bởi màn biểu diễn ảo thuật khoa học khiến các khán giả nhí mê mẩn, đi lạc vào thế giới khoa học, sáng tạo và huyền ảo. Đặc biệt, với sự tham gia của ông Kohei Sakata trong vai trò hỗ trợ ảo thuật gia trình diễn các tiết mục ảo thuật càng khiến cho khán giả có mặt thêm thích thú.
Ngay tại lễ ra mắt, các khán giả nhí được tận mắt chứng kiến các màn thực nghiệm khoa học rất sinh động, có tính gợi mở cao
Với lối kể chuyện hấp dẫn, các nhân vật nhỏ đáng yêu cùng những minh họa sinh động, “Khoa học Phiêu lưu kí” truyền tải các kiến thức thường thức cơ bản về khoa học và đời sống một cách đơn giản, ngộ nghĩnh và vui nhộn, đồng thời truyền cảm hứng khám phá và đam mê khoa học cho thiếu nhi. “Truyện mang tính gợi mở. Sau mỗi chủ đề còn có hướng dẫn chuẩn bị dụng cụ và thực hành các bài thí nghiệm vui và đơn giản mà các em có thể thực tập ở nhà với cha mẹ, anh chị hoặc bạn bè, từ đó có thêm những trải nghiệm và khám phá không ngừng”, ông Kohei Sakata tiết lộ.
Theo đại diện Bayer Việt Nam, quá trình đọc truyện kết hợp với thực hành thí nghiệm khoa học đơn giản sẽ giúp khuyến khích sự tò mò và trí tưởng tượng của các em, trả lời thực tế những câu hỏi “vì sao”, từ đó động viên các em tiếp tục khám phá khoa học và tìm hiểu về những sự vật, hiện tượng tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày. Phần tranh vẽ minh họa sinh động giúp các em dễ dàng hơn trong quá trình học hỏi.
Đại diện Bayer Việt Nam, NXB Trí Việt, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng vui mừng giới thiệu truyện tranh “Khoa học Phiêu lưu kí”
Doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm chăm sóc cộng đồng
Cuốn truyện tranh “Khoa học Phiêu lưu kí” nằm trong dự án thuộc hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của Bayer Việt Nam, hướng đến chủ đề giáo dục và khoa học trong khuôn khổ chương trình “Bayer Chăm sóc Cộng đồng”. Bà Nguyễn Thị Tâm Hằng, Phó giám đốc Điều hành First News cho biết: “Chúng tôi rất vui tham gia cùng Bayer thực hiện sáng kiến này để thắp sáng hơn nữa niềm đam mê khoa học cho trẻ em Việt Nam. Quyển truyện tranh mang đến một góc nhìn mới cho các em về các hiện tượng xảy ra xung quanh trong cuộc sống hằng ngày qua lăng kính khoa học. Điều đó còn đặc biệt được kết hợp với các thực hành thí nghiệm khoa học để các em có cơ hội khám phá không ngừng nghỉ về khoa học trong cuộc sống hằng ngày của mình”.
Trẻ em thích thú khám phá hành trình thú vị của các nhân vật Na, Tí, Tèo trong cuốn truyện “Khoa học Phiêu lưu Kí”
Bên cạnh đó, Bayer Việt Nam còn hợp tác với các đơn vị khác để tổ chức các hoạt động trao tặng sách và sinh hoạt vui về khoa học cho các học sinh tại các trường tiểu học. Trong nhiều năm qua, với cam kết hỗ trợ cộng đồng, Bayer đã triển khai các hoạt động hướng đến các lĩnh vực khoa học và giáo dục, sức khỏe, nhu cầu xã hội thông qua nhiều dự án khác nhau. “Cam kết hỗ trợ cộng đồng là một yếu tố không thể thiếu trong chính sách của Tập đoàn Bayer. Năm 2016 Bayer sẽ tiếp tục triển khai dự án giúp cải thiện kinh tế và đời sống cho bà con nghèo tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long”, ông Kohei Sakata phát biểu.
Đại diện Bayer Việt Nam cho biết thêm, bạn đọc nhí và phụ huynh có thể tải bản mềm truyện “Khoa học Phiêu lưu kí” từ địa chỉ: http://bayer.com.vn/vn/home
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.