Bất thường nhiều trẻ bị sùi mào gà tại Hưng Yên: Phòng khám hoạt động chui

18/07/2017 19:15 GMT+7

Tuy Sở Y tế gửi giấy mời về nhà nhưng bà Hoàng Thị Hiền, chủ cơ sở khám bệnh ở H.Khoái Châu (Hưng Yên) vẫn chưa lên làm việc về vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà sau khi điều trị tại nhà bà này.

Chiều 18.7, ông Phan Quang Mạnh, Trưởng Phòng Y tế huyện Khoái Châu (Hưng Yên), cho biết sáng cùng ngày, đơn vị này đã nhận được đơn yêu cầu của một số gia đình bệnh nhi yêu cầu làm rõ vụ việc hàng loạt trẻ em mắc bệnh sùi mào gà sau khi đến khám, điều trị hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư nhân ở thôn 5 (xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu), do bà Hoàng Thị Hiền (y sĩ làm việc tại Trạm xá xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên) làm chủ và trực tiếp thăm khám.
Theo ông Mạnh, các gia đình gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, làm rõ trách nhiệm chủ phòng khám và phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.
"Chúng tôi đã nắm được sự việc nhiều bệnh nhân nhi ở địa phương lên tuyến trên điều trị bệnh sùi mào gà, sau khi đến khám và điều trị tại nhà chị Hoàng Thị Hiền. Hiện nguyên nhân dẫn đến nhiều trẻ em bị bệnh sùi mào gà chưa có kết luận cuối cùng, nhưng Phòng y tế huyện sau khi nắm bắt sự việc, đã kiểm tra phòng khám tại nhà của bà Hiền", ông Mạnh nói.
benh-sui-mao-ga
Bà Hiền thực hiện khám, chữa bệnh tại nhà riêng, bên ngoài không có biển hiệu, bảng tên Ảnh Minh Chiến
Cũng theo ông Mạnh, sau khi báo chí đăng tải các thông tin về vụ việc, bà Hiền đã dừng các hoạt động khám bệnh, bán thuốc ở nhà.
Trưởng Phòng Y tế H.Khoái Châu khẳng định phòng khám của bà Hiền hoạt động "chui" tại địa phương. Bà Hiền không được cấp chứng chỉ hành nghề, phòng khám không có giấy phép kinh doanh. Phòng khám này cũng không có bảng tên, biển hiệu, chỉ hoạt động sau 17 giờ hàng ngày.
Ông Mạnh cho hay trước đó, Phòng Y tế huyện đã nhiều lần kiểm tra phòng khám tại nhà của bà Hiền, tuy nhiên chỉ phát hiện bên trong có 1 tủ thuốc, chưa phát hiện bà này khám chữa bệnh lần nào tại nhà. Sở Y tế Hưng Yên đã có giấy mời bà Hoàng Thị Hiền chiều nay (18.7) đến trụ sở làm việc về thông tin nhiều trẻ nhỏ bị sùi mào gà được cho là đã từng khám ở nhà của bà này.
"Theo thông tin tôi nắm được, mặc dù Sở Y tế đã có giấy mời, nhưng bà Hiền vẫn chưa đến Sở để làm việc. Chúng tôi đang tiếp tục nắm thông tin và làm việc với gia đình các bệnh nhân để báo cáo Sở Y tế", ông Mạnh nói. 
Trao đổi với báo chí tại nhà riêng, bà Hoàng Thị Hiền khẳng định không mở phòng khám tại nhà, không quảng cáo việc khám chữa bệnh, việc các bệnh nhân đến khám và điều trị là "tự nguyện". Trước thông tin dư luận cho rằng, bà Hiền không đủ chứng chỉ hành nghề nhưng vẫn thực hiện các thủ thuật chữa bệnh tại nhà, bà Hiền lý giải: "Tôi không dùng thủ thuật gì, mà chỉ tiến hành nong, dãn và rửa sạch ổ mủ ở phần kín của các cháu".
Trước đó, ngày 17.7, Bệnh viện Da liễu T.Ư cho biết, liên tục các tháng gần đây, bệnh viện này đã khám và điều trị cho số lượng lớn trẻ mắc bệnh sùi mào gà. Cụ thể, từ 1.5.2016 - 1.7.2017, bệnh viện này tiếp nhận 6.370 bệnh nhân bị sùi mào gà, trong đó có 150 ca sùi mào gà trẻ em. Trong đó, Hưng Yên là địa phương có số ca trẻ em mắc sùi mào gà nhập viện điều trị cao nhất, với 52/150 trường hợp.
Các bác sĩ cho biết, điều bất thường là riêng tại địa bàn huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đã có tới 46 bệnh nhi. Qua khai thác thông tin từ bố mẹ có con bị mắc bệnh này, hầu hết các trẻ bị sùi mào gà trước đó đều đã đến khám, điều trị hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở thôn 5 (xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên).

tin liên quan

Bất thường nhiều trẻ nhỏ bị sùi mào gà
Bệnh viện Da liễu T.Ư cho biết gần đây liên tục tiếp nhận các ca sùi mào gà ở trẻ nhỏ. Đây là hiện tượng bất thường, bởi sùi mào gà thường ghi nhận ở người trưởng thành, chủ yếu lây qua đường tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.