Bắt sống cá sấu 'khủng' dài 5m, nặng 1 tấn ở Úc

26/10/2015 15:51 GMT+7

(TNO) Matt Wright, được mệnh danh là Thợ săn Cá sấu mới của Úc, đã bắt sống một con cá sấu nặng 1 tấn, dài 5 m. Con cá sấu 'khủng' này đã khiến người dân thị trấn Peppimenarti ở Lãnh thổ Bắc Úc phải khiếp sợ trong nhiều năm qua.

(TNO) Matt Wright, được mệnh danh là Thợ săn Cá sấu mới của Úc, đã bắt sống một con cá sấu nặng 1 tấn, dài 5 m. Con cá sấu 'khủng' này đã khiến người dân thị trấn Peppimenarti ở Lãnh thổ Bắc Úc phải khiếp sợ trong nhiều năm qua.

Matt Wright được mệnh danh là Thợ săn Cá sấu mới của Úc sau khi bắt sống con cá sấu dài 5 m, nặng 1 tấn - Ảnh: ReutersMatt Wright được mệnh danh là Thợ săn Cá sấu mới của Úc sau khi bắt sống con cá sấu dài 5 m, nặng 1 tấn - Ảnh: Reuters
Con cá sấu này đã ăn thịt nhiều gia súc và suýt giết chết một bé trai ở Peppimenarti. Người dân địa phương gọi con cá sấu khổng lồ này là “khủng long bạo chúa”, theo tờ Daily Mail (Anh) ngày 25.10.
Một nhóm 5 người, bao gồm những người quay phim và phóng viên Peter Stefanovic đi cùng Wright vào khu vực có nhiều cá sấu để thực hiện cuộc săn cá sấu khổng lồ cho chương trình “60 minutes” của đài Nine Network (Úc).
Họ đặt hai lồng bẫy và ngày đầu tiên một con cá sấu dài 4m sập bẫy, và ngày tiếp theo phát hiện một con cá sấu to hơn, dài 5m và nặng 1 tấn.
Dùng xác heo rừng phân hủy làm mồi nhử, Matt (34 tuổi) đã dụ con cá sấu rơi vào bẫy trong một hồ nước ở Peppimenarti.
Wright cùng nhóm săn cá sấu chật vật suốt hai giờ liền dùng cây lao móc khống chế con cá sấu và siết dây cột miệng nó thành công.
Người dân địa phương chứng kiến và vỗ tay hoan hô khi Wright cùng nhóm săn cá sấu bắt sống con cá sấu.
Con cá sấu khổng lồ sau đó được kéo đưa lên xe tải đưa đến thành phố Darwin, Úc.
“Tôi thật mãn nguyện khi bắt được con cá sấu trước sự chứng kiến của người dân địa phương”, ông Wright nói trong chương trình “60 minutes”.
Wright yêu thích khám phá đời sống thiên nhiên hoang dã từ bé. Anh từng là người chăn dắt ngựa, công dân giàn khoan dầu, phi công lái trực thăng và có ba năm phục vụ quân đội Úc.
Sau đó, Wright tham gia hàng loạt chương trình truyền hình thực tế về đời sống hoang dã và được mệnh danh là Thợ săn Cá sấu mới của Úc.
Trước đây, chuyên gia về động vật hoang dã người Úc, ông Steve Irwin (1962-2006) được mệnh danh là Thợ săn Cá sấu nổi tiếng với những chương trình thực tế săn cá sấu đầy nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.