Bất ngờ từ hạt hạnh nhân

24/02/2016 14:31 GMT+7

Ăn chừng một nắm tay hạt hạnh nhân mỗi ngày ngay từ thời thơ ấu có thể cải thiện đáng kể sức khỏe về sau.

Ăn chừng một nắm tay hạt hạnh nhân mỗi ngày ngay từ thời thơ ấu có thể cải thiện đáng kể sức khỏe về sau.

Hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Đ.N.THạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Đ.N.T
“Nếu phụ huynh có thể kết hợp hạnh nhân hoặc đồ ăn nhẹ lành mạnh khác vào chế độ ăn uống của trẻ, nhiều khả năng những đứa trẻ ấy sẽ chọn những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe khi lớn lên”, trưởng nhóm nghiên cứu Alyssa Burns thuộc Đại học Florida (Mỹ) cho biết.
Để rút ra kết luận trên, các nhà khoa học nghiên cứu ảnh hưởng từ việc bổ sung hạnh nhân tác động lên chất lượng chế độ ăn uống của con người.
Trong suốt 14 tuần, các chuyên gia khảo sát ở 28 cặp cha mẹ và trẻ em. Các bậc cha mẹ được hướng dẫn ăn 42,52 gram hạnh nhân mỗi ngày và trẻ được khuyến khích ăn 14,17 gram hạnh nhân hoặc một số lượng tương đương bơ hạnh nhân mỗi ngày.
Nghiên cứu cho thấy sau khi có sự can thiệp từ hạnh nhân, chỉ số ăn uống lành mạnh ở các bậc cha mẹ và trẻ em tăng lên, đồng thời hiện trạng sức khỏe của các tình nguyện viên cũng được cải thiện.
“Thêm nhiều loại trái cây, rau củ và các loại hạt vào chế độ ăn uống có thể cải thiện chất lượng dinh dưỡng của bạn”, chuyên gia Burns nói thêm, đồng thời khuyến nghị các bậc cha mẹ và trẻ em thay thế đồ ăn nhẹ mặn và đã qua chế biến bằng hạt hạnh nhân.
Công trình được công bố trên tờ Journal of Nutrition Research.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.