Bất ngờ Thần tượng của năm

24/01/2014 08:55 GMT+7

Với những hi sinh thầm lặng, người mẹ, người vợ xứng đáng là nhân vật đặc biệt được cộng đồng mạng bình chọn là 'Thần tượng của năm' thay vì những ngôi sao sân cỏ, tài tử màn bạc hay cô đào điện ảnh lung linh nào.

Với những hi sinh thầm lặng, người mẹ, người vợ xứng đáng là nhân vật đặc biệt được cộng đồng mạng bình chọn là “Thần tượng của năm” thay vì những ngôi sao sân cỏ, tài tử màn bạc hay cô đào điện ảnh lung linh nào!

Gia đình không là chiến trường, sao phải cần có mẹ hi sinh?

Mẹ luôn tâm niệm “Có nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về, đó là gia đình”. Thế nên, mẹ mong muốn “nơi trở về” của những người mà mẹ yêu thương bao giờ cũng sạch sẽ, sáng bóng. Do đó, mẹ luôn thầm lặng hi sinh chăm lo nhà cửa và từ tốn vun vén hạnh phúc theo cách của mẹ. Tự bao giờ, những điều ấy được xem là hiển nhiên.

Nhưng mọi chuyện đã khác từ mùa xuân này. Cuộc thi “Mẹ mang xuân về”, với sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của nhiều gia đình đã đánh thức tình cảm của bố con về sự hi sinh thầm lặng của vợ, làm lay động sự quan tâm của đại bộ phận công chúng về hình ảnh và vai trò của những người vợ, người mẹ. Tết lại sắp đến, việc lau chùi dọn dẹp nhà cửa để đón nhiều may mắn lại khiến mẹ vất vả thêm. Đây chính là “thời điểm vàng” để chúng ta gửi lời cảm ơn chân thành đến người phụ nữ của mình.

Cơn bão thần tượng mang tên “Mẹ yêu”


Bố đảm đang thực hiện dự án “cảm ơn mẹ"

Dạo quanh một vòng Facebook, ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều những ý tưởng đa dạng từ các bố con để thể hiện tình yêu và sự cảm kích đối với người phụ nữ họ yêu thương hết mực thông qua những hành động cụ thể: chia sẻ việc nhà, thay mẹ vệ sinh cho tổ ấm sáng bóng…

Từ khi xem các clip từ các gia đình dự thi gửi về cho chương trình, anh Nguyễn Nam Anh (36 tuổi, TP.HCM) đã từ bỏ thói quen về nhà chỉ việc ngồi vào bàn ăn hoặc nằm khoèo xem tivi mà vào bếp phụ vợ và đỡ đần thêm việc nhà. Ngày cuối tuần có nhiều thời gian hơn, bố Nam Anh và con trai Khải An (10 tuổi) cùng nhau đẩy mạnh “dự án cảm ơn mẹ” bằng cách tự tay “đánh đông đánh tây” với việc nhà. Con trị bếp bẩn thì bố trị sàn nhà, con dọn toilet, thì bố lau sạch thang lầu, dọn luôn sân thượng…


Mẹ mang xuân về cho tổ ấm

Thật vậy. “cảm ơn mẹ đã mang xuân về” đang trở thành một cơn bão ngọt ngào đổ bộ đến bất kỳ ngôi nhà nào trên khắp Việt Nam mà đến đâu, mẹ cũng được trân trọng như Thần tượng mãi mãi của bố và con.

Những câu chuyện thần tượng giàu cảm xúc nhất 


Mẹ hạnh phúc nhất trên đời

Ghé thăm căn nhà với clip “Siêu nhân mẹ”, chúng ta sẽ thấy một bộ phim hài lãng mạn có hậu. Bố và con trai nhỏ xíu đã lên một kế hoạch cảm ơn mẹ vô cùng chi tiết và nhiều tình huống làm cho mẹ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Khi bố hì hục lau sàn nhà phòng khách, bố thấy dáng mẹ cọ kỳ từng mảng nhỏ. Khi con trai đang dọn dẹp đồ chơi ở góc học tập, con thấy mẹ kiên nhẫn dẹp “bãi chiến trường” của con ra sao. Vui nhất là khi Bố lau mồ hôi và thành thật thú nhận “Cảm ơn vợ! Bây giờ anh mới hiểu, vợ siêu nhân quá, dọn một tí mà anh mệt phờ người”. Để rồi, bố và con trai cùng thơm mẹ và thủ thỉ ngọt ngào “Mẹ là siêu nhân của riêng con và bố! Yêu mẹ lắm cơ!”.


Món quà cảm ơn mẹ của bố và con

Clip cuối cùng cảm động nhất, là khi tất cả các ông bố, các em bé cùng cất lời cảm ơn người phụ nữ thân yêu của mình với rất nhiều hình thức đầy sáng tạo. Đoạn kết bằng bài thơ dễ thương các em bé cảm ơn mẹ mang xuân về, và những anh chồng đồng thanh thể hiện lời yêu với vợ đã khiến không ít người mẹ, người vợ thút thít khóc vì cảm động.

Quan trọng hơn hết, nếu yêu mẹ, yêu vợ thật sự, bố và con không chỉ nói lời cảm ơn trong mùa xuân này, mà quan trọng là những hành động chân thành, những bất ngờ dễ thương nho nhỏ, hãy cùng nhau tạo nên một câu chuyện tuyệt đẹp, cùng nhau đem trao tặng một mùa xuân của sự trân trọng, yêu thương cho những người phụ nữ đáng yêu của chúng ta nhé!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.