Bất lực nhìn bệnh ngực lõm hành con trẻ nhà nghèo

26/07/2016 09:32 GMT+7

Hai đứa bé bị bệnh ngực lõm, bác sĩ khuyến cáo phải phẫu thuật nhưng gia cảnh nghèo khó nên gia đình đành bất lực, nuốt nước mắt nhìn con đau đớn...

Đó là bé Nguyễn Trúc Nhã, 4 tuổi, ở thôn Cà Đú, xã Thành Hải, TP.Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận và Nguyễn Anh Huy, 12 tuổi, ở thôn Ninh Tịnh (xã Ninh Phước, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa).
Trúc Nhã là con gái đầu của anh Nguyễn Như Phú (26 tuổi). Mẹ của bé bỏ đi, để hai chị em cho ông bà nội và ba chăm sóc. Hằng ngày, bà nội phải đưa cháu đi cùng để lượm ve chai, thu nhập được 20.000 - 40.000 đồng, ông nội bán cà rem dạo, ba làm phụ hồ.
Chẳng may, mới đây anh Nguyễn Như Phú bị tai nạn giao thông phải điều trị lâu dài. Đó cũng là lúc bệnh ngực lõm của Trúc Nhã trở nặng, khó thở phải cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ khuyến cáo phải tiến hành phẫu thuật ráp lồng ngực, chi phí lên đến 35 triệu đồng.
Cháu Trúc Nhã và bà nội Ảnh: Hà Thanh
Bà nội Trúc Nhã rưng rưng: “Số tiền đó quá lớn với gia đình tôi, chẳng biết chạy đâu ra. Ba cháu bị tai nạn, tiền mượn nợ người ta để chạy chữa chưa trả xong thì nay đến lượt cháu bệnh nặng”.
Gặp cháu và hỏi chuyện, Trúc Nhã hồn nhiên: “Con chỉ mong khỏi bệnh, khỏe mạnh để phụ bà đi lượm ve chai”.
Cháu Nguyễn Anh Huy Ảnh: Nguyễn Chung
Về trường hợp của Nguyễn Anh Huy, anh Nguyễn Anh Phú, bố của Huy, cho biết lúc mới sinh lồng ngực của cháu đã bị lõm bất thường. Càng lớn, ngực Huy càng hóp vào trong, sức khỏe yếu dần và thường xuyên khó thở. Có lần đang ngồi học trên lớp, Huy bị ngất xỉu, gia đình phải đưa đi cấp cứu.
“Các bác sĩ cho biết cháu bị bệnh lõm ngực bẩm sinh và khuyên gia đình cần đưa cháu đến bệnh viện chữa trị gấp, vì nếu để lâu, xương ngực sẽ ép vào tim, nguy hiểm tính mạng. Nhưng chi phí chữa trị phải mấy chục triệu đồng, trong khi tôi hằng ngày chỉ đi biển bằng chiếc thúng chai, đánh bắt cá ven bờ kiếm sống qua ngày. Vợ tôi thì ai mướn gì làm nấy nên không có tiền chữa trị cho cháu. Vì thế, thương con đứt ruột mà đành để liều vì túng quẫn quá”, anh Phú đau đớn.
Rất mong các tấm lòng nhân ái cứu giúp để hai cháu bé sớm được chữa trị.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ 2 cháu Nguyễn Trúc Nhã và Nguyễn Anh Huy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình 2 cháu trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.