Bật khóc trước clip mẹ già 105 tuổi nhắn con gái: 'Về với má! Má nhớ con'

18/09/2021 12:45 GMT+7

Clip trò chuyện giữa cụ bà 105 tuổi với con gái út được cộng đồng mạng chia sẻ những ngày qua lấy đi nước mắt của nhiều người. Điều bất ngờ, cụ bà là người nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok.

“Con nhớ má hông? Nhớ nhiều ít?”

Đoạn clip ghi cảnh cụ facetime cho người con gái tên Phụng. Cụ bà mắt kém cố gắng nhìn con gái trong điện thoại, giọng run run hỏi: “Con nhớ má hông?”. “Nhớ! Nhớ nhiều!”, đầu dây bên kia đáp lại. Cụ bà liên tục nói với con gái: “Phụng ơi! Về với má, nhớ quá à! Về với má cho vui!”, “Con nhớ má hông? Nhớ nhiều ít? Má nhớ con!”.
Sau khi hai mẹ con hỏi thăm nhau, cụ bà hôn vào màn hình điện thoại thể hiện tình cảm với con khiến ai xem cũng rưng rưng xúc động. Đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng mạng xã hội, nhận được hàng trăm nghìn lượt like, share và bình luận từ cư dân mạng.

VIDEO: Cụ bà 105 tuổi trò chuyện với con gái út

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, nhân vật trong clip là cụ bà Đặng Thị Đạm (105 tuổi), hiện đang sống tại thị trấn Thạnh Phú, Bến Tre. Clip do cháu cố cụ quay, đăng lên trang TikTok cá nhân và nhận được gần 1,5 triệu lượt xem cùng hàng trăm nghìn lượt thả tim.
Anh Nguyễn Ngọc Long Đỉnh (21 tuổi, cháu cố của cụ) - người đăng clip - cho biết đó là cuộc nói chuyện giữa cụ Đạm với người con gái út tên Phụng (67 tuổi), đang định cư tại Mỹ. Vì dịch Covid-19 nên gần một năm nay, cụ Đạm chưa thể gặp trực tiếp con gái nên rất nhớ, thường xuyên gọi điện thoại thăm hỏi. Anh Đỉnh kể cụ có 8 người con, 4 người con trai đều đã mất, 4 người con gái hiện tại vẫn khỏe nhưng không sống cùng bà. Chồng của cụ Đạm mất cách đây hơn 30 năm, thọ 79 tuổi.
Số con, cháu, chắt, chít của cụ, anh Đỉnh không thể nhớ hết, khoảng hơn 100 người. Hiện cụ Đạm sống với gia đình cháu ngoại và được các thành viên trong nhà chăm sóc chu đáo. Dù lớn tuổi, sức khỏe yếu, trí nhớ không còn minh mẫn, nhưng lúc nào cụ cũng yêu thương và quan tâm con cháu.

Cụ Đặng Thị Đạm (105 tuổi) bật khóc khi gọi điện cho con gái đang sống ở Mỹ

Cụ bà là… idol TikTok

Bà Nguyễn Thị Phấn (66 tuổi, cháu ngoại cụ) kể mình sống và chăm sóc cụ bà hơn 15 năm qua nên rất hiểu tính cách, sở thích cụ. “Bà rất thích ăn hải sản, xoài và bánh xèo. Hễ bà thèm là cả nhà lại làm cho bà ăn. Cả gia đình ai cũng thương, mong bà sống vui, sống khỏe cùng con cháu mãi”, bà Phấn tâm sự.
Anh Đỉnh hiện là sinh viên năm 4 Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, vì dịch Covid-19 bùng phát nên anh về quê tránh dịch. Nhờ đó, anh có thời gian được gắn bó với bà cố của mình và nảy ra ý tưởng lưu lại những khoảnh khắc về bà lên mạng xã hội, xem đó là cách cập nhật tình hình cụ cho những người thân ở xa theo dõi. Ban đầu, anh chia sẻ những clip sinh hoạt thường nhật, trò chuyện cùng con cháu của bà. Về sau, để làm bà vui, anh cũng hóa trang thành nhiều người khác nhau để “chọc” cụ cố.

Viêm xoang với Covid-19 khác nhau ra sao, làm sao phân biệt? | BÁC SĨ ƠI số 17

“Khi thì tôi hóa trang thành cháu dâu, khi thì cháu gái, lúc thì thành cụ ông “mối tình đầu” của bà… Bà cố mắt mờ, trí nhớ không còn tốt nên lúc nào cũng tin là thật, nảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Đó cũng là cách tôi làm cho bà vui những ngày dịch bệnh”, anh Đỉnh bộc bạch.
Hơn 2 tháng nay, những clip về bà cố của anh được nhiều người quan tâm, thậm chí nhiều clip đạt hàng triệu lượt xem, gia đình hay chọc cụ “QuaQua (tên gia đình gọi cụ) là idol TikTok rồi!”. Anh thấy vui và hạnh phúc vì những tình cảm của đại gia đình dành cho bà nhận được những phản ứng tích cực từ mọi người.
“Nhờ dịch bệnh, tôi được gắn bó với bà cố nhiều hơn, dù trước đó thời học cấp 3 tôi cũng đã sống với bà. Tôi trân trọng từng giây từng phút được ở bên bà cố vì với tôi và gia đình, bà là nguồn cội, là điểm tựa luôn dạy con cháu điều hay lẽ phải. Thương QuaQua nhiều lắm!”, anh bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.