Bắt giữ 2 anh em ruột đánh bả giết hại hàng loạt chó, mèo

Khánh Hoan
Khánh Hoan
11/02/2020 16:32 GMT+7

Hai anh ruột ở Nghệ An đã dùng bả chó tẩm vào thức ăn rồi rải ở các đường làng để bắt chó, mèo của người dân.

Chiều 11.2, thông tin từ Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Võ Hiến Minh (41 tuổi) và Võ Hiến Bảy (32 tuổi, em ruột của Minh, đều ngụ xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) để điều tra về hành vi đánh bả chó, mèo để ăn trộm.
Rạng sáng cùng ngày, người dân ở xã Nghi Ân (thành phố Vinh) phát hiện hàng loạt chó, mèo bị chết, nghi do ăn phải bả của kẻ gian nên bí mật theo dõi. Sau đó, người dân phát hiện 2 người đàn ông đi trên một xe máy thu gom chó, mèo bị chết nên hô hoán nhau vây bắt.

Hàng loạt chó, mèo ăn phải bả lăn đùng ra chết

Ảnh: CTV

Sau khi giữ được, người dân báo cho Công an xã Nghi Ân đến đưa 2 người này về trụ sở xã để làm rõ.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một bao tải bên trong có gần 20 con chó, mèo đã chết. Trưa cùng ngày, người dân phát hiện thêm nhiều con chó, mèo chết do ăn phải bả nên đã đưa đến UBND xã trình báo.

Người dân đã vây bắt thành công hai kẻ đánh bả chết hàng loạt chó, mèo

Ảnh: CTV

Ban đầu, Minh và Bảy khai nhận, lợi dụng đêm khuya cả hai mang bả tẩm vào thức ăn rồi chạy xe máy rải dọc các con đường làng, hoặc ném vào tận sân nhà dân. Đến rạng sáng, hai anh em Minh và Bảy chạy xe máy đi thu gom những con chó, mèo dính bả chết, mang về đem bán cho lò mổ.
Người dân ở xã Nghi Ân cho hay, từ sau tết Nguyên đán đến nay, trên địa bàn xã này liên tục xảy ra nhiều vụ trộm chó, mèo bằng cách đánh bả, khiến người dân vô cùng bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.