Bắt gần 900 bánh heroin ở TP.HCM: CSGT kể được hối lộ cọc tiền và cuộc rượt đuổi

04/04/2019 12:40 GMT+7

Đại diện Phòng CSGT cho biết, khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra, lái xe chở gần 900 bánh heroin có đưa một cọc tiền gồm nhiều tờ 200.000 đồng để xin được đi nhưng CSGT không nhận nên những người này bỏ chạy.

Sáng 4.4, Thành đoàn TP.HCM đến Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) khen thưởng 2 cán bộ CSGT An Sương: đại úy Giang Hoàng Thiện và trung úy Trần Văn Lượng vì có thành tích tham gia bắt giữ gần 900 bánh heroin.

Cuộc rượt đuổi tích tắc

Đại úy Giang Hoàng Thiện, thuộc Đội CSGT An Sương, kể vào ngày 27.3, anh cùng trung úy Trần Văn Lượng trực tại vòng xoay An Sương (Q.12, TP.HCM).
Khoảng 20 giờ 15 phút, hai anh phát hiện 2 ô tô vi đi không đúng làn đường. Trung úy Lượng ra hiệu lệnh dừng xe nhưng hai ô tô (trong đó có 1 xe tải) cố tình bỏ chạy. Sau đó, hai anh dùng mô tô đặc chủng đuổi theo, tới giao lộ Quốc lộ 22 - đường TMT 2A thì hai ô tô quay lại vòng xoay An Sương hướng từ Củ Chi về TP.HCM.
Tới địa chỉ 56/4 Quốc lộ 22 xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, CSGT dừng được hai xe. Lúc này, hai tài xế trên xe tải bung cửa bỏ chạy về hướng Củ Chi. Anh Thiện đứng đó giữ lại được một tài xế người Việt Nam và hai xe.
Lúc này, trung úy Lượng dùng mô tô đặc chủng đuổi theo hai thanh niên người nước ngoài, bắt được một đối tượng là người Trung Quốc, di lý về nơi giữ xe.
Anh Thiện kể tiếp: “Sau đó, tôi điện về báo cáo đồng chí Hải, Phó đội trưởng của đội, tổ 363 nhờ hỗ trợ. Khi đồng chí Hải tới hiện trường, chúng tôi yêu cầu tài xế người Việt lên kiểm tra hàng thì thấy trên xe có 5 thùng cát-tông, khui 1 thùng thì thấy nhiều bánh nghi là ma túy. Sau đó, đồng chí Hải điện về lãnh đạo phòng xin ý kiến và các lực lượng phòng ban hỗ trợ. Cuối cùng, chúng tôi đưa các đối tượng và tang vật về công an xã Bà Điểm kiểm đếm, bao gồm 895 bánh heroin. Theo khẳng định của PC04 đó là bánh sư tử cầu vồng có nguồn gốc từ khu Tam Giác Vàng đem về”.
[VIDEO] Vụ gần 900 bánh ma túy trên xe tải: Bắt 1 nghi can người Đài Loan và 1 nghi can Việt Nam

‘Lái xe đưa cọc tiền nhưng CSGT không nhận!’

Theo Trung tá Bình, sau khi dừng xe, CSGT An Sương đã yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ xe, bằng lái, đăng kiểm thì lái xe đưa một cọc tiền nhiều tờ 200 ngàn đồng nói bồi dưỡng CSGT xin đi nhưng CSGT không nhận. Thấy vậy, lái xe bỏ chạy.
 Trao đổi với phóng viên, trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu (PC08) cho biết đây không phải là lần đầu CSGT tham gia phòng chống tội phạm, nhưng đây là vụ ma túy lớn nhất mà CSGT chủ động tham gia bắt giữ được.
Thành Đoàn trao giấy khen cán bộ CSGT có thành tích trong phòng chống tội phạm VŨ PHƯỢNG
“Thử tưởng tượng số ma túy này không được ngăn chặn kịp thời mà bị đưa ra thị trường thì bao nhiêu gia đình, bao nhiêu con người sẽ phải chịu hậu quả. Bao nhiêu vụ tai nạn, vụ án có thể xảy ra”, trung tá Bình chia sẻ.
Theo trung tá Bình, lãnh đạo Phòng CSGT thường xuyên quán triệt với các chiến sĩ thuộc phòng, khi tham gia điều hòa giao thông, xử lý vi phạm, nếu phát hiện tội phạm thì cũng phải tích cực phối hợp để ngăn chặn.
Thời gian qua cũng rất nhiều trường hợp cán bộ CSGT tham gia truy bắt tội phạm, thậm chí có người phải điều trị phơi nhiễm HIV. Đây là những hành động nghĩa hiệp xả thân đáng được trân trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.