Bắt được chim lạ, nghi là chim già đẫy quý hiếm

Phạm Đức
Phạm Đức
25/08/2019 16:33 GMT+7

Khi đi qua cánh đồng gần nhà, một người dân ở Hà Tĩnh đã phát hiện và bắt được 1 con chim lạ nặng 3,2 kg, nghi là chim già đẫy quý hiếm.

Hơn 1 ngày qua, nhiều người dân địa phương kéo đến nhà anh Nguyễn Chỉ Chung (32 tuổi, ngụ thôn Đông Quang Trung, xã Phúc Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) để xem con chim lạ “khổng lồ” nặng 3,2 kg do anh này bắt được trên cánh đồng gần nhà.
Anh Chung cho biết, vào khoảng 8 giờ sáng 24.8, anh chạy xe máy ngang qua cánh đồng gần nhà thì bất ngờ phát hiện 1 con chim to lớn đang vùng vẫy giữa ruộng lúa nên dừng xe quan sát. Thấy con chim đã bị kiệt sức, không thể bay, nên anh Chung tiến đến gần bắt con chim này, đưa về nhà chăm sóc.
“Con chim có màu lông đen trắng, nặng 3,2 kg, cao khoảng 80 cm và sải cánh rộng khoảng 2 m. Đây là lần đầu tiên tôi thấy con chim này”, anh Chung nói.

Hình dáng của con chim rất cao lớn

Ảnh Tân Kỳ

Theo anh Chung, do hình thù của con chim khá lạ nên rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tìm đến nhà anh để xem, có người còn ngỏ ý mua lại nhưng anh không bán. Hiện anh đã thông báo sự việc cho chính quyền địa phương để bàn giao chim lạ cho cơ quan chức năng thả về môi trường tự nhiên.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, trong sáng nay (25.8), đơn vị phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Can Lộc đã có mặt tại nhà anh Chung để nắm bắt sự việc.
Thông qua hình dáng bên ngoài, lực lượng kiểm lâm nhận định con chim này là chim già đẫy, hay còn gọi là cò sói, thuộc họ Hạc. Ở Việt Nam, loài chim này thuộc loài động vật quý hiếm. Tại Đông Nam Á, chỉ có hai nơi tìm thấy loài chim này là ở Campuchia và Vườn Quốc gia U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang).
“Trong ngày mai, chúng tôi sẽ làm thủ tục tiếp nhận con chim này và thả về môi trường tự nhiên tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh”, ông Huấn nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.