Bắt được cá trê trắng khổng lồ dài gần 1 mét

20/05/2016 20:02 GMT+7

Một người đàn ông đã may mắn câu được con cá trê khủng dài gần 1m. Điều đặc biệt hơn là nó màu trắng cam do bị bạch tạng . Bình thường, cá trê bạch tạng dễ bị kẻ săn mồi phát hiện nên khó lớn đến như vậy.

Sáng hôm đó, ông Donovan Pearase, người Canada chủ con tàu chuyên chở khách đi du lịch câu cá trên sông, nhổ neo bắt đầu chuyến đi câu kéo dài 4 giờ. Ông không ngờ đó là một ngày đặc biệt trong suốt 30 năm hướng dẫn du khách câu cá trên sông của mình.
“Lúc đầu tôi đã sửng sốt khi thấy con cá. Sau đó, khi nhìn vào đầu và miệng nó thì biết đó là một con cá trê. Tôi nghĩ khả năng lớn nhất là con vật bị bạch tạng”, ông Pearase kể lại.
Ông Donovan Pearase và con cá trên bạch tạng khổng lồ - Ảnh chụp màn hình CBC
Cá bạch tạng có rất ít trong tự nhiên. Vì màu sắc chúng sáng hơn so với đồng loại nên rất dễ bị kẻ thù phát hiện và ăn thịt. Do đó, một con cá trê bạch tạng lớn đến như vậy là rất hiếm, ông nói thêm.
Con cá dài khoảng 86 cm, thậm chí có thể được ghi vào sách kỷ lục về thành tích câu cá của Canada. Con cá trê sau đó được thả về sông vì theo quy định, người câu không được lấy bất kỳ con cá nào dài hơn 60 cm khi đi câu sông Red River.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.