Bắt được cá sấu nặng hơn 70 kg ở đầm Vân Trì - Hà Nội

29/06/2016 21:19 GMT+7

Hôm nay (29.6), trong khi đánh bắt cá ở đầm Vân Trì (huyện Đông Anh, Hà Nội), anh Lê Văn Bình (trú tại xóm Đầm, thôn Vân Trì, xã Vân Nội, Đông Anh) đã bắt được một con cá sấu nặng hơn 70 kg.

Theo anh Bình, khoảng 4 giờ sáng 29.6, anh đánh bắt cá ở khu vực đầm Vân Trì bằng kích điện, phát hiện một con vật rất lớn bơi tại đây. Anh Bình cho hay, khi phát hiện không hề biết đó là cá sấu, chỉ ước đoán nó dài khoảng 2 đến 3 mét nên đã chèo thuyền bám theo chừng 200 mét.
Khi con vật bơi sát vào bờ, anh Bình dùng kích điện để đánh bắt. “Bị kích điện, con cá quẫy rất mạnh, vật lộn dưới nước, lúc này tôi mới nhận ra đó là cá sấu nên rất sợ hãi”, anh Bình kể lại.
nguoi-dan-bat-ca-sau
Con cá sấu người dân bắt được ở đầm Vân Trì Ảnh Vũ Minh
Theo lời anh Bình, do trúng điện nên con cá yếu dần và nằm bất động sát bờ đầm. Lúc này, anh Bình gọi thêm một số người thân đến đưa cá lên bờ.
Do cá sấu nặng, phải mất hơn 30 phút, dùng nhiều dụng cụ hỗ trợ, anh Bình và người thân mới đưa được lên bờ. Anh Bình cho biết, khi cân, con cá nặng 73 kg, dài gần 3 mét.

tin liên quan

Cá sấu xuất hiện trên sông Soài Rạp
Chiều 19.4, ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND H.Cần Giuộc (Long An), cho biết vẫn chưa bắt được con cá sấu nổi trên sông Soài Rạp một ngày trước đó.
Thông tin anh Bình bắt được cá sấu nhanh chóng lan khắp địa phương. Không lâu sau, có một người đàn ông đến nhận là cá sấu của gia đình nuôi bị xổng từ ao và ngỏ ý muốn chuộc lại.
“Chúng tôi đợi đến trưa, không thấy người này quay lại, nên đã bán cho một người khác với giá 8 triệu đồng”, anh Bình cho biết.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, người dân địa phương thường xuyên đánh bắt cá ở khu vực đầm Vân Trì nhưng chưa bao giờ bắt gặp cá sấu.
Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ Hạt kiểm lâm huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên có thông tin bắt được cá sấu trong đầm Vân Trì. Đây là đầm tự nhiên có diện tích rất lớn, nổi tiếng có nhiều rùa và cá to, người dân từng bắt được những cá thể rùa, cá lên tới vài chục kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.