Bất an với tiệc rượu cuối năm

15/01/2017 20:02 GMT+7

Cứ vào dịp cuối năm, khi nhiều người sinh sống, học tập, làm việc… tại các thành phố lớn chuẩn bị về quê sum họp gia đình, đón tết thì cũng là lúc các tiệc rượu liên hoan, tổng kết họp mặt được tổ chức rất nhiều, triền miên.

Ở những bữa tiệc đó, bia, rượu luôn được nhiều người uống một cách tận tình, uống đến say xỉn.
Họp mặt để chuẩn bị chia tay cuối năm sẽ là cực kỳ vui, ý nghĩa nếu như mọi người đều biết giữ mình. Thế nhưng, trên thực tế thì lại ít có ai chỉ uống một chút, cho có không khí, mà đại đa phần đều ngồi vào bàn tiệc là uống thả ga, để rồi phải đối mặt với những hiểm họa khôn lường, nhất là khi tham gia giao thông.

tin liên quan

Nhậu nhẹt cuối năm tưng bừng coi chừng ngộ độc rượu!
Dịp cuối năm, tiệc tùng, sử dụng rượu, bia nhiều dễ dẫn đến tình trạng ngộ độc gây nguy hiểm. Tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, số bệnh nhân nhập viện do ngộ độc rượu gia tăng trong các ngày gần đây.
Hầu như năm nào, vào dịp cuối năm, tôi cũng vẫn thường đọc được trên báo chí, mạng xã hội về các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện đã có bia, rượu trong người.
Năm trước, tôi có một người em họ, lúc đó đang là sinh viên năm cuối một trường đại học, sắp ra trường với tương lai rộng mở đầy hứa hẹn. Thế nhưng, chỉ vì không làm chủ được mình trong tiệc rượu tất niên cùng các bạn vào dịp cuối năm mà phải trả bằng chính mạng sống của mình. Đêm đó, sau khi uống quá nhiều bia, rượu, em tôi tự điều khiển xe gắn máy chạy về phòng trọ, và cậu ta đã tự đâm vào cột điện, mãi ra đi.
Hay như một vụ tai nạn bi thảm mà tôi đã chứng kiến, cũng trong năm trước. Một người đàn ông ở tỉnh khác đến nơi tôi ở làm thuê. Trước khi về nhà ăn tết cùng vợ con đã tổ chức ăn nhậu tất niên. Tàn cuộc rượu ở nhà trọ, họ cùng nhau lên xe gắn máy đi nhậu tiếp và đã đâm trực diện vào chiếc ô tô đi ngược chiều. Hậu quả là một người chết ngay tại chỗ, người còn lại bị thương rất nặng.
Theo tôi, để tránh những hiểm họa từ rượu, bia trong những bữa tiệc chia tay cuối năm, cũng như những bữa tiệc họp mặt gặp gỡ đầu năm khi hết tết, mọi người không nên uống quá nhiều. Tốt hơn, nếu lỡ vì vui mà quá chén thì tuyệt đối không tham gia giao thông...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.