Bất an đường đến chùa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng miền Tây

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
20/06/2018 18:05 GMT+7

Chùa Hưng Thiện (tọa lạc xã Hưng Hội, H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng vùng ĐBSCL, mỗi năm thu hút hơn 200.000 lượt khách tham quan, hành hương.

[VIDEO] Tuyến kênh hành hương về chùa Hưng Thiện bị sạt lở trầm trọng
Tuy nhiên, dù cách trung tâm TP.Bạc Liêu chỉ khoảng 9 km nhưng tuyến hương lộ 6 về chùa Hưng Thiện nhỏ hẹp, xuống cấp nghiêm trọng, xe ôm tranh giành khách, người ăn xin chèo kéo... khiến du khách cảm thấy bất an.
Ông Nguyễn Văn Thắng (ngụ ấp Cả Vĩnh, xã Hưng Hội, H.Vĩnh Lợi) cho biết hương lộ 6 nhỏ hẹp và xuống cấp nhưng nhiều năm qua không được mở rộng, nâng cấp, sửa chữa nên thường xuyên kẹt xe kéo dài. Theo ông Thắng, hiện nay khách đến chùa Hưng Thiện vừa vất vả, vừa tốn kém. Tuyến đường cũng chưa có chỗ đậu xe, các xe khách lớn phải đậu, đỗ tạm ở các khu dân cư trong nội ô TP.Bạc Liêu, du khách phải gánh thêm một khoản chi phí để thuê xe ôm hoặc đi tàu mới đến chùa Hưng Thiện.
Đơn cử tại một số điểm trong các khu dân cư Hoàng Phát, Địa Ốc, Cầu Xáng... khi xe khách vừa xuống bến tạm thì có một nhóm xe ôm chèo kéo, tranh giành. Khách muốn thuê một chiếc xe máy tự lái từ TP.Bạc Liêu đến chùa Hưng Thiện rồi quay về phải trả 80.000 đồng. Nếu không thuê xe mà để chủ xe máy chở một khách đến chùa là 50.000 đồng. Nếu thuê một chiếc xuồng máy đi cả đoàn khoảng 10 người vào viếng chùa là 500.000 đồng.
Từ đơn thư bạn đọc: Bất an đường đến chùa1
Cảnh ùn ứ, kẹt xe thường xuyên trên đường về chùa Hưng Thiện
Không những vậy, đa số tài xế xe ôm cũng như tàu chở khách đều không tuân thủ quy định về an toàn giao thông như: chạy tốc độ nhanh, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, tàu chở khách tung hoành ngang dọc, không trang bị áo phao đã không ít lần gây khiếp vía du khách hành hương.
Hằng ngày có hàng trăm lượt tàu chở khách trên kênh Phú Tòng (thuộc ấp Nước Mặn), tuyến kênh Cả Vĩnh (thuộc ấp Cả Vĩnh, xã Hưng Hội) đến chùa Hưng Thiện dẫn đến hàng loạt đoạn sạt lở sâu vào đất liền.
Hiện tuyến kênh Phú Tòng dài khoảng 3 km đã có hàng chục điểm sạt lở, có điểm sạt lở kéo dài gần 100 m, nhiều đoạn sát đường giao thông, có nguy cơ làm sụp cả tuyến đường bất cứ lúc nào.
Thời điểm này đang là mùa mưa nên tình trạng sạt lở diễn ra ngày càng nhanh, ở một số nơi sạt lở ảnh hưởng đến diện tích rau màu của người dân. Không những thế, do không có bến bãi theo quy hoạch, các tàu chở khách này đậu trước cổng chùa, các cống, gây nên cảnh bát nháo, lộn xộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.