Bảo vệ ngân hàng Vietcombank kể lại giây phút đối mặt trước nòng súng của tên cướp

26/07/2019 16:05 GMT+7

Hai nhân viên bảo vệ Chi nhánh Vietcombank Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã kể lại giây phút đối mặt nòng súng của tên cướp táo tợn sau một ngày xảy ra sự việc.

Liên quan đến nghi án một nam thanh niên dùng súng đi cướp ngân hàng xảy ra vào trưa ngày 25.7, tại Chi nhánh Vietcombank Nghi Sơn (đóng tại xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), hôm nay 26.7, phóng viên Thanh Niên đã gặp 2 nhân viên bảo vệ trực tiếp ngăn chặn tên cướp để nghe họ kể lại giây phút đối diện với nòng súng của tên cướp táo tợn này.

Giây phút đối mặt với tên cướp có súng của bảo vệ ngân hàng Vietcombank

Sáng ngày 26.7, ông Lê Hữu Bảo (54 tuổi, ngụ tại xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia, nhân viên bảo vệ của Công ty bảo vệ CA Thăng Long (đơn vị hợp đồng bảo vệ Chi nhánh Vietcombank Nghi Sơn) được nghỉ làm theo lịch. Ông Bảo là một trong 2 bảo vệ đã quyết liệt ngăn cản kẻ cầm súng xông vào ngân hàng và cũng là người đầu tiên chạm mặt với nghi phạm
Ông Bảo kể lại, ca trực sáng ngày 25.7, ông được phân công trực trước cửa, vòng ngoài phòng giao dịch còn anh Phạm Văn Bằng (40 tuổi, ngụ tại xã Các Sơn, huyện Tĩnh Gia) trực bên trong phòng giao dịch.
Đến khoảng 11 giờ, có một người đàn ông đeo khẩu trang, găng tay, đội đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu đi xe máy đến phòng giao dịch. Thấy bất thường, ông Bảo liền yêu cầu người này dừng lại để cởi bỏ mũ, khẩu trang theo quy định. Bất ngờ người này rút ngay súng trong túi ra, chỉa thẳng vào ông Bảo, rồi túm cổ áo ông, yêu cầu ông đi lùi vào trong.
"Khi nó vừa đẩy cửa, thì anh Bằng đứng dậy và cùng tôi ra sức ngăn cản, không cho nó vào. Lợi dụng nghi phạm thả tôi ra, tôi liền chạy đi lấy rùi cui điện, còn anh Bằng đứng ngăn không cho nó tiến vào trong. Bất ngờ, nó nổ súng khiến anh Bằng bị thương. May chúng tôi ngăn chặn được, nếu để nó vào trong, có thể sẽ gây nguy hiểm cho các nhân viên ngân hàng và không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, ông Bảo nhớ lại.

Khu vực trước trụ sở Chi nhánh Vietcombank Nghi Sơn

ẢNH MINH HẢI

Có mặt tại nhà anh Bằng ở xã Các Sơn, huyện Tĩnh Gia, chúng tôi bắt gặp một số bà con hàng xóm, họ hàng đến hỏi thăm sức khỏe của anh. Xem đoạn clip từ camera an ninh ghi lại, ai cũng cho rằng anh quá... liều, bởi nếu tên cướp bắn vào chỗ nguy hiểm thì không biết mạng sống của anh bây giờ ra sao.
Nhưng anh Bằng thì cho rằng mặc dù cũng rất sợ, nhưng đó là trách nhiệm mà mình phải làm. Trong thời khắc ấy, anh đã nghĩ sẽ phải "một mất một còn" với tên cướp. Vì nếu để tên cướp lọt vào bên trong sẽ gây nguy hiểm cho nhiều người, đe dọa đến tính mạng, tài sản của ngân hàng.

Anh Phạm Văn Bằng, người ra sức ngăn cản nghi phạm cướp ngân hàng và bị bắn bị thương ở chân

ẢNH MINH HẢI

“Lúc ấy, một tay nó (nghi phạm -PV) cầm khẩu súng, tay kia nó túm cổ áo đẩy anh Bảo vào qua cửa. Tôi thấy vậy đứng ra ngăn, nó liền giơ súng lên chỉ thẳng vào mặt tôi và hô "mày lùi vào trong không tao bắn". Tiếp đó, nó lia súng từ trên mặt tôi xuống ngực, rồi hướng mũi súng xuống nền gạch bắn phát đầu tiên như để cảnh cáo. Tôi với anh Bảo tiếp tục ngăn cản, lấy tay gạt nòng súng đi, thì nó liền hướng súng xuống đầu gối tôi bắn phát thứ 2, viên đạn xuyên qua chân trái tôi làm bị thương. Tôi vẫn tiếp tục đẩy nó ra đến bậc tam cấp nên nó tiếp tục bắn phát thứ 3, nhưng trượt xuống nền nhà, rồi nhanh chân chạy ra xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường", anh Bằng kể.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra, truy bắt hung thủ

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Bằng đã được đưa đến bệnh viện để khâu vết thương (khâu 5 mũi), rất may vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng.
Anh Bằng cho biết, khi xảy ra vụ việc, do nghi phạm có súng và liên tục bắn nên các nhân viên ngân hàng (chủ yếu là nữ) không ai dám tiến lại gần. Súng nghi phạm dùng có thể là súng K59. Và nghi phạm là người nói giọng miền Bắc. Cũng theo anh Bằng, thì có một chi tiết rất đáng chú ý là nghi phạm sử dụng súng rất chuyên nghiệp.
Liên quan đến vụ việc, phía lãnh đạo Chi nhánh Vietcombank  Nghi Sơn cũng đã có thông tin chính thức cho biết, ngoài một nhân viên bảo vệ bị thương, toàn bộ cán bộ và tài sản của ngân hàng không bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Hiện mọi hoạt động của chi nhánh đã trở lại bình thường.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, phí Ngân hàng Vietcombank và Công ty bảo vệ CA Thăng Long cũng đã kịp thời khen thưởng hành động dũng cảm và tinh thần trách nhiệm đối với 2 nhân viên bảo vệ Lê Hữu Bảo và Phạm Văn Bằng. 
Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, đến sáng ngày 26.7, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh này vẫn chưa bắt được hung thủ. Hiện, công tác điều tra vẫn đang được gấp rút triển khai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.