Bảo vệ khách sạn bị tố đuổi người trú mưa: Vô tình hay đúng nguyên tắc?

31/08/2019 08:22 GMT+7

Khách sạn 5 sao Grand Plaza (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) đã đón “cơn bão mạng” từ dư luận khi một clip ngắn ghi lại cảnh nhân viên bảo vệ khách sạn này đuổi phụ nữ, trẻ em đang tránh mưa giông trước sảnh.

Vô tình hay đúng nguyên tắc ?

Clip xuất hiện chiều tối 29.8 và lan truyền chóng mặt cùng cơn giận dữ “ném đá” của cư dân mạng suốt hôm qua. Đoạn clip tố cáo việc bảo vệ khách sạn cương quyết đuổi người dân, trong đó có cả phụ nữ và trẻ nhỏ học sinh đang tránh trú mưa giông ngay trước sảnh. Theo đó, người bảo vệ chừng hơn 30 tuổi, mặc đồng phục liên tục có hành động xua tay đuổi những người dân vào tránh trú mưa giông, sau một lúc những người này buộc phải rời đi trong mưa gió nguy hiểm.

Người trú mưa bị xua đuổi

Ảnh chụp từ clip

Clip cũng thể hiện giữa mưa giông ào ào nhưng bảo vệ này vẫn nói “không để xe đây được”… kèm theo hành động xua tay rất cương quyết dù nhiều người lên tiếng xin đứng trú nhờ. Quá nhiều bình luận thể hiện thái độ phẫn nộ hoặc xót xa cho tình người giữa cơn mưa bão.
Ngay sau đó, đánh giá trên fanpage chính thức của khách sạn Grand Plaza bị tụt hạng sao. Đánh giá trên Google của khách sạn cũng tụt hạng xuống còn 1/5 sao. Sau đó, chức năng đánh giá trên fanpage Grand Plaza Hanoi Hotel đã bị tắt bởi quản trị Facebook với lý do có quá nhiều lượt đánh giá bất thường.
Tuy nhiên, một số người bình luận bày tỏ thông cảm với công việc của nam nhân viên khách sạn là phải hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an ninh trước sảnh, đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao. Góc độ công việc, nhiệm vụ cũng được một số người đưa ra nhưng hầu như không nhận được sự thông cảm của cư dân mạng.

Thời tiết lúc đó rất nguy hiểm

Trao đổi với Thanh Niên chiều qua, lãnh đạo Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ cho biết, thời điểm chiều tối 29.8, ở TP.Hà Nội bị bao phủ bởi cơn giông khá lớn, đã ghi nhận được gió giật cấp 8. Đây là mức độ bão.
“Đấy là số liệu ghi nhận được ở trạm quan trắc tương đối thoáng gió. Còn thực tế, tùy từng khu vực sẽ khác nhau về mức độ. Nhưng với khu vực nội đô, nơi có nhiều tòa nhà cao tầng đan xen nhau sẽ tạo ra thêm hiệu ứng làm gió sẽ mạnh hơn khi đi qua khe các tòa nhà. Mức độ gió giật mạnh như vậy là rất nguy hiểm, không nên đi ngoài đường. Ngay trong khuyến cáo của đài cũng lưu ý người dân không nên đi ngoài đường trong cơn giông mạnh như vậy. Nếu đang đi ngoài đường thì phải dừng lại trú tránh ở nơi đảm bảo an toàn gần nhất. Với sức gió như vậy thì đi ô tô cũng không đảm bảo an toàn, đừng nói là xe máy”, vị lãnh đạo đài cho biết.
Bên cạnh đó, lượng mưa ở khu vực Hà Nội chiều 29.8 khá to kèm với gió lớn. Trong cơn giông bão kèm mưa như vậy, nguy hiểm nhất là gió giật mạnh. Gió giật đến mức cây ở nội thành Hà Nội đổ tương đối nhiều, rất nguy hiểm. Người đi xe máy, mặc áo mưa trong điều kiện gió mạnh, mưa lớn càng nguy hiểm.
Đặt câu hỏi về hành động của nam bảo vệ trong clip có quá vô tình hay không, Thanh Niên được bà Đàm Thu Huyền (36 tuổi), quản lý lễ tân Grand Plaza Hotel, cho biết thời điểm mưa bão đó có khách VIP của khách sạn đang sắp đến thì người dân đến đứng trú mưa ngay đường đi của khách VIP. Bà Huyền thông tin: Nhân viên chỉ tay hướng dẫn người dân sang phía cổng, phía đường hầm đứng trú mưa. Nhân viên khách sạn có chia sẻ lại là đã nói rất lịch sự với những người đứng trú mưa chứ không nặng lời.
Tuy nhiên, vị đại diện khách sạn này cũng cho biết đang xem xét tổng thể vụ việc và sẽ thông tin lại. Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc này trên Thanh Niên Online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.