Bảo vệ dân phố sát hại bé 6 tuổi: Phường nói gì về quy trình tuyển dụng?

28/11/2017 18:18 GMT+7

Khi tuyển dụng lực lượng bảo vệ dân phố P.5 (Q.11, TP.HCM), lãnh đạo UBND phường không biết Hoàng Nhất Giang (35 tuổi) có tiền sử bệnh tâm thần. Trong thời gian công tác, Giang làm việc bình thường, không có biểu hiện lạ.

Chiều 28.11, bà Võ Thị Thanh Trúc, Chủ tịch UBND P.5 (Q.11) có buổi trao đổi với báo Thanh Niên vụ bảo vệ dân phố Hoàng Nhất Giang sát hại bé N.H.V.K (6 tuổi) ngày 26.11. Lúc ấy, lúc bé đi mua bánh tiệm tạp hóa gần nhà trên đường Trịnh Đình Trọng (P.Phú Trung, Q.Tân Phú).

tin liên quan

Bảo vệ dân phố ở TP.HCM được tuyển chọn như thế nào?
Cháu bé N.H.V.K (6 tuổi) bị Hoàng Nhất Giang (35 tuổi, BVDP P.5, Q.11) sát hại trên đường Trịnh Đình Trọng (P.Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM). Bạn đọc đặt câu hỏi ai được tuyển, người nào có quyền tuyển bảo vệ dân phố.
Theo bà Trúc, khi lãnh đạo phường nhận đề xuất Hoàng Nhất Giang làm bảo vệ dân phố ở phường, từ đề xuất của người dân và công an phường 5, lãnh đạo phường không nắm được thông tin nghi phạm Giang có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt, chữa trị tại BV Tâm Thần TP.HCM từ năm 2005.
Giang làm bảo vệ dân phố ở phường đến nay được 2 năm 4 tháng. Hàng ngày Giang trực ở UBND phường và tham gia cùng đội trật tự đô thị đi xử lý lấn chiếm lòng lề đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không có biểu hiện lạ. Giang tuy ít nói nhưng vẫn vui vẻ và hòa đồng cùng anh em đồng nghiệp. Khi Hay tin Giang ra tay nhẫn tâm sát hại cháu bé V.K , mọi người cũng bất ngờ.
“Trong danh sách hồ sơ bệnh lý ở Trạm y tế phường 5, cũng không có tên Hoàng Nhất Giang bị bệnh tâm thần. Trước thông tin Hoàng Nhất Giang bị bệnh tâm thần phân liệt, hiện phường chưa có xác nhận được Giang có bị hay không và đang chờ xác minh từ phía công an Q.Tân Phú”, bà Trúc cho biết.
Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình chị Tuyền sau khi cháu bé V.K bị sát hại ẢNH: AN HUY
Cũng theo bà Trúc, khi tuyển dụng bảo vệ dân phố, UBND P.5 cũng thực hiện đúng theo đúng quy trình pháp luật. Những người có sức khỏe tốt, lý lịch và nhân thân rõ ràng, có trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư, được người dân bầu chọn và tín nhiệm thì được UBND P.5 ký xét duyệt. Phường hiện có khoảng 30 bảo vệ dân phố với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng.
“Tôi cũng trực tiếp gặp anh này nhiều lần vì thường lên phường nhận lương hay tham gia công tác xử lý trật tự đô thị. Qua quan sát thì Giang rất chịu khó, hòa đồng và được nhiều người quý”, bà Trúc nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 13 giờ 30, ngày 26.11, Hoàng Nhất Giang (34 tuổi, là bảo vệ dân phố, ngụ P.5, Q.11, TP.HCM) đang ngồi trong chốt gác thuộc địa bàn P.5 (Q.11) thì thấy bé trai N.H.V.K (6 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) đi bộ qua đường. Giang cầm hung khí đi theo rồi sát hại dã man bé K. Nhận tin báo, lực lượng chức năng Q.Tân Phú nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, đồng thời bắt giữ Giang ngay sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.