Bảo tháp 9 tầng chứa 5000 hài cốt làm nghĩa trang từ thiện cho dân nghèo

17/08/2016 20:01 GMT+7

Ngay ngày rằm lớn của tháng 7, những người dân nghèo khó vui mừng trước thông tin nghĩa trang từ thiện khánh thành.

Ngày 17.8, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thoại Sơn (An Giang) và nhà chùa Lan Nhã Kì Viên (xã Vĩnh Trạch, H. Thoại Sơn) đã làm lễ khánh thành đưa nghĩa trang từ thiện có kiến trúc hiện đại vào sử dụng.

Rất đông người dân, các nhà mạnh thường quân, Phật tử trong và ngoài tỉnh đến dự buổi thành khánh này.

Cho đến thời điểm này, đây là công trình từ thiện có quy mô lớn, tổng vốn đầu từ lớn trên 14 tỷ đồng do Hòa thượng Thích Giác Vạn, Trụ trì chùa Lan Nhã Kỳ Viên vận động khắp nơi đóng góp.

Khuôn viên nghĩa trang gồm nhà quàn, 2 bảo tháp với chiều cao mỗi bảo tháp là 9 tầng, tuổi thọ từ 80-100 năm có sức lưu chứa mỗi tháp 5 ngàn hài cốt.

Hòa thượng Thích Giác Vạn cho biết, người dân trong và ngoài tỉnh có nhu cầu gửi hài cốt vào bảo tháp cứ liên hệ với nhà chùa.

Theo thiết kế, nghĩa trang còn phần đất có thể chứa phần địa táng 800 phần mộ nhưng để dành cho người dân địa phương và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã đóng góp tiền của xây nghĩa trang.

Rất đông người dân dự lễ khánh thành nghĩa trang từ thiện Ảnh: Thanh Dũng
Hòa thượng Thích Vạn Giác đã vận động bá tánh, phật tử... xây nghĩa trang Ảnh: Thanh Dũng
Đại diện UBND xã đánh giá cao công trình nghĩa trang từ thiện này. Từ trước đến nay xã chưa có nghĩa trang nên có người qua đời thường chôn cất trên đất nhà, có một bộ phận người dân nơi khác đến xã mua đất nằm cặp tỉnh lộ xây dựng nhà mồ chôn cất thân nhân…gây mất mỹ quan, ảnh hưởng vệ sinh môi trường.
Ngoài ra, một số người nghèo không có đất nên khi người thân mất họ rất khổ sở tìm nơi chôn cất.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Trân, xã Vĩnh Trạch cho biết với nghĩa trang từ thiện này, từ nay những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và không đất đai như chị có thể yên tâm hơn khi có nơi chốn lo hậu sự cho người thân qua đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.