Báo Thanh Niên trao tặng bếp ăn tình thương cho học sinh

Ngày 16.8, Báo Thanh Niên , Công ty TNHH Amway VN phối hợp Thành đoàn Cần Thơ tổ chức khởi công xây dựng bếp ăn tình thương cho học sinh tại xã Thới Hưng, H.Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ), với kinh phí 100 triệu đồng, do Công ty TNHH Amway VN tài trợ.

Ông Võ Trung Cảnh, Phó chủ tịch UBND xã Thới Hưng, cho biết năm 2012 các đoàn thể đứng ra vận động thành lập bếp ăn tình thương nhằm phục vụ cơm chay miễn phí cho học sinh của 3 trường: Tiểu học Thới Hưng 1, Tiểu học Thới Hưng 2 và THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng. Trung bình mỗi ngày có 200 suất, lúc cao điểm thì 300 - 350 suất.
Khu nhà ăn rộng khoảng 100 m2 nhưng căn bếp chỉ chừng 4 m2, được làm tạm bợ, tù túng. Dụng cụ nấu ăn thiếu thốn, người dân ai có gì góp nấy, từ cái nồi, cái chảo… đến đôi đũa, cái chén. Tham gia nấu ăn là bà con lối xóm, với khoảng 10 người, không ai nhận thù lao. Các nhà hảo tâm tài trợ gạo và gia vị, còn phụ huynh thì đóng góp củi, rau củ. Nhiều học sinh nhà xa hơn
10 km, nếu phải học 2 buổi thì ăn trưa xong đều nghỉ lại đây, nhưng nhà ăn không có giường, không quạt, mái tôn lợp thấp nên rất nóng nực. “Được tài trợ kinh phí, chúng tôi sẽ xây dựng khu nhà bếp kiên cố rộng rãi hơn; đồng thời trang bị dụng cụ nấu ăn, giường sắt, lợp la phông mái nhà... để các em ăn cơm xong có chỗ nghỉ trưa tốt hơn”, ông Cảnh nói.
Dự kiến bếp ăn sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm học tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.