Báo Thanh Niên trao quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
24/10/2020 21:44 GMT+7

Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao tận tay 100 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) và 2 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các hộ dân ở Hà Tĩnh bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua.

Chiều nay, 24.10, đoàn công tác do nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên đi cùng với Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Lê Thành Đông đã  đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân ở Hà Tĩnh bị thiệt hại về nhà cửa, nhân mạng trong trận lũ lụt lịch sử vừa qua.
Tại xã Thạch Đài (H.Thạch Hà), nước lũ đã rút nhưng bùn đất vẫn còn ở khắp nơi, đoàn đã vào thăm và tặng quà với số tiền 1 triệu đồng cho 5 hộ dân bị ngập lụt nghèo nhất xã này, những ông già, bà lão trên dưới 90 tuổi ở đây đều cho rằng trận lũ lụt vừa qua là lịch sử, chưa khi nào lũ ngập cao đến như vậy. Nước lũ lại dâng nhanh trong đêm nên đa số người dân trong xã không kịp trở tay, tài sản hầu như bị hư hỏng do ngâm trong nước lũ.

Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho các hộ dân ở xã Thạch Đài bị thiệt hại nặng nhất trong đợt lũ lụt vừa qua

Ảnh Phạm Đức

Cụ Nguyễn Thị Nhung, 90 tuổi, ngụ thôn Kỳ Phong, xã Thạch Đài, cho biết chồng mất từ lâu, con cái lại ở xa nên cụ chỉ sống một mình trong căn nhà cấp 4 được xã vừa xây cho. Đợt lũ vừa qua, rất may khi nước lũ đang còn thấp, cụ được chính quyền địa phương dùng thuyền sơ tán, đưa ra ở tại trụ sở UBND xã để lánh nạn.
“Bữa giờ tôi toàn ăn mì tôm do xã hỗ trợ. Bây giờ được đoàn trao cho 1 triệu đồng, tôi sẽ dùng số tiền này mua gạo, thức ăn, gia vị để về nấu nướng. Giờ không lo đói nữa”, cụ Nhung cảm kích.
95 suất tiền (1 triệu đồng/suất) còn lại cũng được đoàn trao cho 95 hộ dân khác ở xã Thạch Đài tại trụ sở xã này. Tất cả là những hộ dân nằm trong vùng bị ngập lụt có hoàn cảnh khó khăn và đang cần được cứu trợ để khôi phục lại cuộc sống.

Trao 95 suất tiền (1 triệu đồng/suất) cho 95 hộ dân khác ở xã Thạch Đài

Ảnh Phạm Đức

Ông Hoàng Viết Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đài, cho hay đợt lũ lụt vừa qua, mưa lớn kết hợp với hồ Kẻ Gỗ xả lũ đã khiến toàn bộ xã bị cô lập, khoảng 900 hộ dân bị ngập sâu từ 1 - 1,5 m và thiệt hại về tài sản là gần 11 tỉ đồng.
“Mưa lũ lần này khiến địa phương bị tàn phá rất nặng nề nhưng rất may là không có thiệt hại về người. Giờ được Báo Thanh Niên về hỗ trợ ít tiền, bà con vừa ấm lòng, vừa có thêm kinh phí để khắc phục thiệt hại và trang trải cuộc sống”, ông Hùng nói.
Tiếp đó, đoàn công tác Báo Thanh Niên đã đến thắp hương, động viên và trao 2 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng tiền mặt) cho 2 gia đình có người thân tử vong do bị nước lũ cuốn trôi. Nạn nhân là ông Nguyễn Phi Hợp (53 tuổi, ngụ tổ dân phố Linh Tân, P.Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) và em Hoàng Trọng Quân (16 tuổi, ngụ thôn Nam Thắng, xã Thạch Thắng, H.Thạch Hà).

Trao 5 triệu đồng hỗ trợ người thân của ông Nguyễn Phi Hợp

Ảnh Phạm Đức

Theo gia đình, ông Hợp bị lũ cuốn trôi vào đêm 18.10, khi đang đi đánh cá gần nhà và đến sáng 20.10 thì mới tìm được thi thể. Ông Hợp mất để lại vợ và 3 con nhỏ.
Còn tại nhà em Hoàng Trọng Quân, người thân của em này cũng vừa tổ chức mai táng cho Quân. Rất đông nhà hảo tâm cũng đã về đây để động viên gia đình.
Ông Hoàng Trọng Vị (53 tuổi, bố em Quân) nói rằng Quân là con thứ 4 trong gia đình. Đợt mưa lũ vừa rồi, Quân dùng bè chuối chèo ra khỏi nhà thì bị nước lũ cuốn thiệt mạng.
“Tôi rất xúc động và cám ơn vì được đoàn công tác của Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh về đây thăm hỏi, động viên. Không gì có thể bù đắp nỗi đau này nhưng gia đình tôi sẽ cố gắng vượt qua”, ông Vị ứa nước mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.