Báo Thanh Niên trao hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Thừa Thiên - Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
13/04/2020 18:04 GMT+7

Số tiền 20 triệu đồng đã được Báo Thanh Niên trao hỗ trợ cho các đơn vị "tuyến đầu" phòng chống dịch Covid-19 thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế (CDC).

Sáng 13.4, PV Thanh Niên đã trao số tiền 20 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Thừa Thiên- Huế.
Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC Thừa Thiên - Huế cho biết, với số tiền hỗ trợ này, ngay trong chiều 13.4, CDC Thừa Thiên - Huế sẽ tiến hành “thưởng nóng” cho các đơn vị trực tiếp tham gia chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Đại diện các đơn vị trực tiếp phòng chống dịch nơi tuyến đầu đã nhận hỗ trợ của Báo Thanh Niên

Ảnh: N.L

Theo đó, số tiền 20 triệu đồng sẽ được hỗ trợ nóng cho đại diện các tập thể gồm: 5 đội phản ứng nhanh; Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm; Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng; Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế; Tổ Hội chẩn dịch tể bệnh viện; Tổ Giám sát, điều hành, phản ứng đường dây nóng về phòng chống dịch Covid-19 và Tổ hậu cần phòng chống dịch.
Theo ông Đức, đây là những đơn vị thời gian qua đã trực tiếp làm việc ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch tại Thừa Thiên - Huế.

Lực lượng phòng chống dịch của CDC Thừa Thiên - Huế tiến hành khử trùng khách sạn Moonlight, nơi phát hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19

Ảnh: N.L

Lực lượng của CDC Thừa Thiên- Huế đã không quản ngày đêm, có mặt tại hầu hết các “điểm nóng” để điều tra dịch tễ, tiếp cận, sàng lọc, lấy mẫu hàng ngàn trường hợp trở về từ vùng dịch, người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19, người nghi nhiễm… để đưa đi xét nghiệm. Rất mừng là đến nay, ngoài 2 du khách phát hiện dương tính với Covid-19, đã cách ly kịp thời và điều trị khỏi bệnh, trên địa bàn không ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với Covid-19”, ông Đức nói.
“Món quà hỗ trợ của Báo Thanh Niên là nguồn động viên rất lớn đối với chúng tôi. Có sự tiếp sức của các tổ chức xã hội trong lúc này, anh em sẽ rất ấm lòng trong giai đoạn phòng chống dịch căng thẳng này”, ông Đức chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.