Báo Thanh Niên tặng quà trung thu cho bệnh nhân chạy thận

04/10/2017 14:01 GMT+7

Chiều 3.10, tại Hà Nội, đoàn công tác của Chi bộ Báo Thanh Niên tòa soạn Hà Nội, do Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên Đặng Thị Phương Thảo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhân tại “xóm chạy thận” ngõ 121, đường Lê Thanh Nghị (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội - ảnh).

Theo ông Mai Anh Tuấn, người được bệnh nhân ở đây bầu làm “trưởng xóm chạy thận”, cho biết toàn xóm hiện có 128 bệnh nhân, trong đó 95% đều trong diện hộ nghèo về thuê trọ để chạy thận từ 2 - 3 lần/tuần. Bệnh nhân chạy thận đều mất trên 81% sức khỏe nhưng do hoàn cảnh khó khăn, các anh chị, cô bác vẫn phải đi làm thêm các nghề từ đánh giày, chạy xe ôm, bán nước chè... ai thuê gì làm nấy để có thêm chút tiền chữa bệnh đỡ đần gia đình.
“Bệnh nhân chỉ ở một mình trị bệnh, người khỏe giúp người yếu, nếu chẳng may phải đi cấp cứu sẽ có người cùng phòng đưa đi rồi tìm cách báo cho gia đình ở quê lên chăm sóc”, ông Tuấn nói.
Đoàn công tác Báo Thanh Niên đã trao 130 suất gồm sữa, bánh kẹo, hoa quả cho các bệnh nhân cùng tiền mặt 200.000 đồng. Các phần quà tiền mặt do Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI hỗ trợ.
Chia sẻ với các bệnh nhân, bà Đặng Thị Phương Thảo cho biết dịp Tết Trung thu cũng là dịp đoàn viên, sum vầy của nhiều gia đình nhưng ở đây, bệnh nhân chỉ có một mình, thiếu thốn cả về vật chất và tình cảm.
“Mong mỗi phần quà nhỏ bé của bạn đọc Báo Thanh Niên sẽ giúp các bác có thêm sức khỏe, cùng nhau sửa soạn mâm cỗ trung thu để chung vui, tiếp thêm tinh thần, nghị lực để vui sống”, bà Thảo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.