Báo Thanh Niên tặng nhà văn hóa cho người dân biên giới

04/06/2018 05:00 GMT+7

Ngày 2.6, tại Lào Cai, Chi đoàn Báo Thanh Niên tòa soạn Hà Nội đã phối hợp với Đồn biên phòng A Mú Sung (H.Bát Xát, Lào Cai) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Nhà văn hóa cộng đồng.

Ngày 2.6, tại Lào Cai, Chi đoàn Báo Thanh Niên tòa soạn Hà Nội đã phối hợp với Đồn biên phòng A Mú Sung (H.Bát Xát, Lào Cai) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Nhà văn hóa cộng đồng (ảnh) cho thôn Nậm Giang 1, xã Nậm Chạc, H.Bát Xát.
Công trình được xây dựng trên diện tích hơn 500 m2, gồm khu nhà sinh hoạt chung, bếp nấu, sân nhà văn hóa, khu vệ sinh. Ngoài diện tích đất do người dân hiến tặng, công trình có tổng giá trị 550 triệu đồng, trong đó Chi đoàn Báo Thanh Niên tòa soạn Hà Nội vận động bạn đọc, các nhà hảo tâm ủng hộ 430 triệu đồng mua vật liệu xây dựng. Cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng A Mú Sung và người dân địa phương tình nguyện góp công xây dựng và hoàn thành sau 3 tháng khởi công.
Thượng tá Nguyễn Văn Sơn, Đồn trưởng Đồn biên phòng A Mú Sung, cho biết Nậm Giang 1 là thôn vùng cao đặc biệt khó khăn của xã biên giới Nậm Chạc, với đa số các hộ nghèo. Trước đây, thôn chưa có nhà văn hóa, mỗi khi có việc hội họp đều phải dùng nhà trưởng thôn. “Công trình này đặc biệt có ý nghĩa với người dân thôn Nậm Giang khi trẻ em có thêm chỗ vui chơi an toàn, người lớn có nơi hội họp và tổ chức các hoạt động cộng đồng”, thượng tá Sơn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.