Báo Thanh Niên hỗ trợ ngư dân bị tàu chìm

26/11/2017 17:20 GMT+7

Ngày 24 và 25.11, Báo Thanh Niên phối hợp cùng chính quyền H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức trao tiền hỗ trợ cho các ngư dân địa phương đi trên tàu câu mực bị chìm.

Toàn bộ số tiền 100 triệu đồng do Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hỗ trợ đã được trao tận tay đến 44 ngư dân bị nạn. Theo đó, 43 ngư dân đi bạn trên tàu, mỗi người được hỗ trợ 2 triệu đồng. Riêng chủ tàu cá là ngư dân Phạm Ngọc Ánh (46 tuổi, ở thôn Bình An Nội, xã Bình Chánh) được hỗ trợ 14 triệu đồng.

tin liên quan

Vào vùng càng biệt lập
Vùng càng được ví là 'miền Tây của Quảng Trị' nên rất dễ hiểu khi trong mấy ngày mưa lũ qua, cả một vùng đất thấp trũng này bị nhấn chìm trong nước bạc... 

Sự hỗ trợ kịp thời của Báo Thanh Niên giúp các ngư dân bị nạn vượt qua khó khăn trước mắt HIỂN CỪ

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, những ngày qua, dù huy động nhiều tàu cá địa phương và ngư dân hỗ trợ tìm cách lai dắt tàu cá QNg 90541TS bị chìm và cố sức vớt vát tài sản trên tàu nhưng bất thành. Những con sóng dữ liên tiếp bổ qua khiến con tàu chao đảo, nghiêng ngả khiến các ngư dân đứng trên bờ đều xót xa.
Những ngày qua dù nỗ lực tìm cách lai dắt tàu cá QNg 90541TS bị chìm và cố sức vớt vát tài sản trên tàu nhưng bất thành, khiến các ngư dân xót xa HIỂN CỪ

Tàu QNg 90541TS công suất 748 CV với tổng trị giá 5,3 tỉ đồng được đóng từ nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị định 67CP của Chính phủ được đưa vào khai thác từ đầu năm 2016. Sau 3 tháng bám biển Trường Sa hành nghề, các ngư dân đi trên tàu câu được khoảng 30 tấn mực khô, với tổng trị giá khoảng 5 tỉ đồng. Tối 21.11 vừa qua, khi đưa tàu QNg 90541TS về cảng Sa Cần neo đậu nhưng luồng lạch cạn nên đành phải neo đậu tàu ngoài cửa biển. Đến rạng sáng 22.11 thì bất ngờ xuất hiện cơn gió lốc mạnh làm tàu đứt dây neo. Sau khi bị đánh dạt vào gần đê chắn sóng Nhà máy đóng tàu Dung Quất, tàu cá bị sóng lớn nhấn chìm. Tàu chìm, hơn 10 tỉ đồng tan theo sóng biển khiến các ngư dân đi trên tàu rơi vào cảnh khó khăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.