Báo Thanh Niên hỗ trợ 'cậu bé chân giả' lập trang trại trên non

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
24/08/2020 07:28 GMT+7

Ngày 20.8, vượt hơn 120 km, PV Thanh Niên đã lên với bản Ro Ró 1 (xã A Vao, H.Đakrông, Quảng Trị) để thăm và tặng quà cho em Hồ Văn Lung (21 tuổi, bị khuyết tật 2 chân).

Em Lung là nhân vật của Báo Thanh Niên trong các bài viết Ước mơ vượt núi (đăng năm 2010) và Hành trình của cậu bé chân giả (đăng ngày 17.8.2020).
Lung đã nhận được 1 con bò trị giá 15 triệu đồng từ sự hỗ trợ của ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) với lời dặn nuôi bò hãy để chúng sinh sản, lấy phân, trồng rau. Ngoài ra, cậu còn nhận thêm được chuồng dê, cùng 4 con dê trị giá 9 triệu đồng do của Tổ chức Renew (chuyên hoạt động hỗ trợ chân tay giả và sinh kế cho nạn nhân bom mìn, người tàn tật ở Quảng Trị) hỗ trợ.
Hiện nay, trang trại của Lung bắt đầu thành hình trên đồi Cơn Mung. Cậu bé khuyết tật cũng đã dựng được cho mình ngôi nhà nhỏ bằng tre nứa, gỗ tạp trên đồi cao, hướng về phía thung lũng. Ở đó cậu sống một mình cùng 1 chú chó con. Chiếc hồ cá mà với đôi chân giả, cậu đã hì hục đào nhiều tháng trước, nay đã thả những con cá rô phi đầu tiên... Lung chân thành gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm. Em cho biết sẽ cố gắng chăn nuôi cho dê, bò đẻ thêm nhiều lứa, để nuôi sống bản thân và sẽ tìm một người bạn đời cùng chung sống ở nơi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.