Bão số 13 càng gần: Nhiều nhà kiên cố mở cửa, nấu cơm đón người đến tránh bão

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
13/11/2020 18:02 GMT+7

Trong khi chính quyền các địa phương trong tỉnh Thừa Thiên -Huế đang khẩn trương di dời 19.671 hộ dân đến nơi an toàn để tránh trú bão số 13 thì nhiều gia đình có nhà kiên cố cũng đã thông báo mở cửa đón người miền Trung đến tránh bão.

Nhận thông tin dự báo về cơn bão số 13 với những diễn biến nguy hiểm, chính quyền đang khẩn trương di dời các hộ dân có nhà cửa yếu, ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, chị Phạm Thị Điệp (trú tại thôn Giáp Thượng 2, P.Hương Văn, TX. Hương Trà) đã lên facebook thông báo sẵn lòng đón khoảng 30 người đến nhà mình trú bão.

Bão số 13 gây gió giật cấp 17, sóng biển cao 11 mét

Dòng thông báo đón tiếp người đến trú bão của vợ chồng chị Điệp

Trên facebook cá nhân, chị Điệp đã thông báo: "Nhà của vợ chồng em, sức chứa khoảng trên 30 người tới ngủ. Từ trái tim, vợ chồng em có nhã ý: Tối mai mọi người có nhu cầu trú bão, xin mời bà con ghé nhà vợ chồng em nhé, rất hoan nghênh đón tiếp bà con.

Ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn nói về cơn bão số 13

Ngôi nhà kiên cố của chị Điệp ở Giáp Thượng 2, P.Hương Văn, TX Hương Trà nhận tiếp đón 30 người đến trú bão

Không chỉ vợ chồng chị Điệp mà từ cơn bão số 5 đến nay, tại Thừa Thiên- Huế, ngoài các công trình kiên cố như trường học, trạm y tế, trụ sở UBND xã...hàng ngàn hộ dân phải di dời để tránh trú bão đều được các hộ có nhà cửa kiên cố sẵn lòng mở cửa đón bà con xóm giềng đến ở để tránh trú bão. 
Không chỉ cho ở mà những gia đình còn nấu cơm phục vụ tất cả những người đến trú bão ăn uống nghỉ ngơi cho đến khi bão tan để trở về nhà.
Tình làng nghĩa xóm của người dân xứ Huế trong khi bão lũ đã phát huy sức mạnh để cùng nhau vượt qua ngày tháng khó khăn vì thiên tai bão lũ dồn dập. Thiên tai nối đuôi nhau nhưng tình nghĩa xóm giềng vẫn mở rộng tiếp tục đùm bọc nhau trong cơn bão số 13 đang chuẩn bị đổ bộ miền Trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.