‘Bão’ like phục người shipper Sài Gòn tìm cách trả ngay 400 triệu cho khách chuyển nhầm

07/04/2021 19:50 GMT+7

Giao đơn hàng trị giá 400.000 đồng nhưng khách chuyển nhầm tới 400 triệu đồng , ông Trịnh Hữu Thái lập tức chuyển lại cho khách. Hành động tử tế của ông nhận “bão” like từ cộng đồng mạng.

Kể lại với PV Thanh Niên, ông Thái  (50 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM, nhân viên một cửa hàng chuyển phát nhanh) vẫn chưa hết run. Ông cho biết chiều 5.4, ông đến một chung cư ở Q.7 giao hàng cho khách. “Con của chị đó mới xuống nhận hàng, xong thì chị gọi rồi chuyển khoản cho tôi. Thấy số 4 rồi vài số 0, tôi cứ nghĩ là 400.000 đồng nên vẫn tiếp tục công việc”, ông Thái kể.
Chưa đầy 5 phút sau, nhận được cuộc gọi từ vị khách lúc nãy bảo chuyển nhầm nên ông vội mở điện thoại lên, đếm kỹ thì mới thấy 400 triệu đồng. “Lúc đó tôi hoa mắt, run tay vì số tiền lớn quá. Trong đầu chỉ có một suy nghĩ là làm cách nào để chuyển lại cho người ta càng sớm càng tốt, chứ không người ta nói mình tham hay lo lắng cũng khổ. Số tiền quá lớn mà!”, ông nhớ lại.

Tin nhắn khách chuyển nhầm 400.00 đồng thành 400 triệu đồng và hóa đơn ông chuyển trả lại cho khách.

ẢNH: NVCC

Do tài khoản ông Thái chỉ có hạn mức chuyển khoản tối đa là 20 triệu đồng, nên ông tức tốc tìm đến ngân hàng gần nhất để trả lại tiền. Lúc đó, cũng đã gần 16 giờ 30 phút, shipper này chỉ sợ hết giờ ngân hàng làm việc.

Ông Thái bộc bạch: “Cũng may tôi thường giao hàng cho ngân hàng đó, người ta biết mặt tôi và tôi cũng có trình bày hoàn cảnh, nên số tiền được gửi trả lại sớm. Trễ giây nào là tim tôi đập mạnh giây đó”.

Khách hàng sau khi gọi điện thoại cảm ơn cũng đã “bồi dưỡng” cho ông 100.000 đồng như một món quà cho sự tử tế. Ông Thái cho biết khi thấy bản thân được mọi người khen trên mạng xã hội khi thông tin lan tỏa, ông rất vui.

Khách chuyển nhầm 400.000 đồng thành 400 triệu, shipper tá hỏa tìm cách trả lại

Ở chỗ làm, ông Thái được nhiều anh em thương vì thật thà, tử tế.

ẢNH: HOÀNG KIM QUÂN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.