Báo động tình trạng thi công đào đường ẩu tại TP.HCM

20/11/2017 10:06 GMT+7

Ngày 19.11, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết từ đầu năm 2017 đến nay thanh tra đã xử phạt 575 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực xây dựng giao thông đường bộ, thu về ngân sách 4,15 tỉ đồng.

Theo thanh tra sở, thời gian qua nhiều đơn vị thi công công trình giao thông đã không chấp hành nghiêm quy định pháp luật dẫn đến nhiều sai phạm.
Các nhà thầu thường không thi công đúng thời gian quy định tại giấy phép; không đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị; tái lập phui đào bị lún, sụp, lồi lõm; tái lập chất lượng không đảm bảo; các nhà thầu chậm bàn giao công trình đã hoàn thành.

tin liên quan

Thi công kiểu… trời ơi!
Người dân địa phương nhiều lần 'kêu trời' vì một nhà thầu thi công ẩu, thiếu an toàn và ô nhiễm, nhưng chủ đầu tư công trình vẫn thiếu biện pháp kiên quyết, nên để xảy ra những tai nạn chết người hết sức đau lòng.
Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã yêu cầu các khu quản lý giao thông đô thị, ban quản lý dự án lưới điện phân phối TP, UBND các quận, huyện chấp hành tốt các quy định về thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn TP.
Ông Nguyễn Bật Hận, Phó chánh thanh tra Sở GTVT, cho biết vừa qua một số đơn vị thi công vi phạm nhiều lần và đã bị xử lý hành chính. Tuy nhiên, theo quy định hiện hành, mức phạt còn thấp. Nhiều trường hợp chây ì, vi phạm nhiều lần nhưng không thể rút giấy phép thi công. Do đó, Sở GTVT đang kiến nghị xử lý nghiêm và mạnh tay trong việc đình chỉ thi công đối với những đơn vị không nghiêm túc.

tin liên quan

Dân khổ vì hơn 150 con đường bị đào xới
Dự án xử lý nước thải TP.Long Xuyên (An Giang) được triển khai từ đầu năm 2016, đến nay vẫn chưa hoàn thành dù có hơn 150 con đường bị đào xới, làm ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt và kinh doanh của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.