Bao cao su cổ được bán với giá 'khủng'

18/02/2016 14:08 GMT+7

Một bao cao su 200 năm tuổi vừa được bán ra với giá khó tin là 600 euro.

Một bao cao su 200 năm tuổi vừa được bán ra với giá khó tin là 600 euro.

Bao cao su cổ vừa được “sang tên” - Ảnh chụp màn hình website nltimes.nlBao cao su cổ vừa được “sang tên” - Ảnh chụp màn hình website nltimes.nl
Theo tờ Mirror, “sản phẩm của tình yêu” nói trên được làm bằng ruột cừu và được sử dụng vào thế kỷ 18 hoặc 19.
Bao cao su trên thực sự là của hiếm, do chỉ có vài chiếc còn tồn tại đến ngày nay, phần lớn được lưu giữ trong các viện bảo tàng.
“Áo mưa” từ thời Trung cổ thường được làm bằng ruột cừu, heo và dê. Do chúng là những sản phẩm đắt tiền và mất nhiều thời gian để sản xuất nên chỉ những người giàu có mới sử dụng chúng.
Sau khi những chiếc “áo mưa” bằng cao su ra đời vào thế kỷ 19, những sản phẩm tương tự bằng ruột cừu đã không còn được sử dụng.
Trong cuộc đấu giá được tổ chức cuối tuần qua trên website Catawiki, “cuộc chiến giá cả” đã diễn ra hết sức gay gắt, để rồi cuối cùng chiếc bao cao su cổ được mua với giá gấp đôi ước tính, biến nó thành chiếc “áo mưa” đắt nhất thế giới.
Chiếc bao cao su được đấu giá có chiều dài 19 cm. Những sản phẩm tương tự được bảo tồn trong cùng thời kỳ thường chỉ dài 15 cm.
Độ dài bình quân của sản phẩm bao cao su hiện đại là khoảng 18 cm.
Chủ mới của bao cao su cổ là một người đến từ Amsterdam (Hà Lan). Theo Catawiki, hiện chưa rõ người này sẽ làm gì với món đồ trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.