Bánh trung thu homemade bao bì không đẹp, dân Sài Gòn chọn mua ầm ầm

08/09/2019 19:33 GMT+7

Dịp trung thu, người Sài Gòn mua bánh với bao bì thật đẹp đi biếu đối tác, nhưng để biếu người thân và mua để thưởng thức lại chọn dòng bánh “homemade”.

Bánh trung thu homemade là nhu cầu thực

Cách trung thu từ 1 - 3 tháng là lúc các trang bán bánh trung thu nhà làm chốt đơn hàng cho khách. Chị Đỗ Thị Hương Thảo (34 tuổi) lần đầu bán bánh trung thu nhưng lượng khách đặt hàng đã vượt qua dự tính của chị. “Hiện tại tôi chỉ dám nhận ít đơn hàng thôi vì sợ nhận nhiều tôi làm không kịp. Khách đặt nhiều thì tôi phải từ chối”, chị Thảo cho biết.

Nhân bánh trung thu homemade được người bán tự sên nhân chứ không mua nhân công nghiệp có sẵn về đóng bánh.

Bánh homemade của chị Hương Thảo

Kinh doanh bánh homemade đã lâu, chị Nguyễn Thảo Nhiên (34 tuổi) theo đuổi dòng bánh trung thu hoa nổi cầu kì và tinh tế. Trung thu năm ngoái chị đã xuất xưởng 2000 chiếc bánh các loại. Năm nay, chị không dám nhận đơn nhiều, chủ yếu là những người thân thiết lâu năm vì bận việc gia đình. Chị chia sẻ: “Tôi thấy nhu cầu bánh homemade ngày nay khá cao. Đây là môi trường dễ kiếm tiền cho những người làm bánh tại nhà, vì họ không cần tốn chi phí mặt bằng, quảng cáo nhiều”.
Ngoài làm bánh, chị Nhiên còn mở lớp dạy làm bánh homemade tại nhà. “Các học viên của tôi khá đa dạng về tuổi tác, cả người trẻ lẫn người đã có tuổi. Họ học ở chỗ tôi rồi về nhà làm bánh bán trên mạng”, chị Nhiên cho biết.

Người làm bánh homemade chú trọng chất lượng bên trong của bánh, làm cho nhà ăn thế nào bán thế ấy

Màu bánh của chị Nhiên đều được chiết xuất từ màu tự nhiên của rau, củ, quả chứ không phải màu công nghiệp

Chị Lê Ngân (34 tuổi) lựa chọn bánh trung thu homemade để gia đình thưởng thức. Theo chị: “Tôi chỉ chọn mua ở địa chỉ tin cậy, có nguồn gốc rõ ràng. Cá nhân tôi thấy bánh homemade chất lượng hơn bánh công nghiệp bán đại trà trên thị trường”.
Bánh trung thu với gia đình chị Đinh Thị Thanh Xuân (33 tuổi) không đơn thuần là món bánh chỉ ăn vào thời khắc phá cỗ. Trước trung thu 1 tháng, chị Xuân đã gửi bánh về nhà để gia đình thưởng thức, “ăn không theo nghĩa trung thu mà ăn theo kiểu ngon và tốt”, chị Xuân chia sẻ.

Bánh homemade chất lượng hơn bánh công nghiệp bán đại trà vì sản xuất số lượng ít

Một lần được thử qua bánh trung thu ngàn lớp, chị Xuân thích mê và tìm đến trang bánh homemade của chị Thảo đặt hàng. “Khi mua bánh để ăn hoặc biếu người thân thiết, tôi sẽ mua bánh homemade ở địa chỉ mà tôi tin tưởng. Bánh bây giờ làm không khó như xưa, quan trọng là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Người ta có thể mua nhân sẵn ở ngoài về đóng bánh. Nhưng những bạn làm bánh chất lượng và có tâm thì sẽ được nhiều người biết đến”, chị Xuân bày tỏ.

Bánh homemade không cần bao bì đẹp vẫn hút hàng

Bánh trung thu để ăn trong gia đình thì người mua sẽ không quá chú trọng mẫu mã bánh và bao bì. Ngược lại, với bánh dùng để biếu tặng thì tạo hình bánh và bao bì được đặt lên hàng đầu. Chị Xuân cho biết: “Bánh đi biếu tôi sẽ chọn các thương hiệu lớn, đắt tiền vì bánh đẹp, bao bì đẹp. Gần đây, công ty được tặng bánh, nhìn vỏ hộp rất xinh nhưng tôi và đồng nghiệp cũng chỉ nhìn thôi. Bánh cắt ra thì người ăn, người không”.

Bánh homemade dùng màu tự nhiên của rau, củ, quả được người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn, đẹp bên trong, không cần quá đẹp về bao bì

Chị Thanh Hải, khách hàng của các tiệm bánh trung thu online từ nhiều năm nay chia sẻ: “Bánh trung thu để ăn thì không cần bao bì sang trọng và hạn sử dụng quá lâu. Bánh homemade có hạn sử dụng ngắn nên nhiều người khi mua bánh đi tặng biếu thường e ngại. Bánh biếu đòi hỏi mẫu mã, bao bì đẹp và sang trọng nên giá thành cao hơn, nhưng quan trọng loại bánh để dành đi biếu thường ít được gia đình chọn mua về ăn, vì không ai muốn bỏ tiền ra mua bao bì đắt mà chất lượng không bằng bánh homemade”.
Thị trường bánh trung thu ngoài các loại bánh truyền thống như thập cẩm, đậu xanh trứng muối… còn xuất hiện một số hương vị mới như bánh trung thu trà sữa, bánh trung thu tinh than tre… Những hương vị này được sáng tạo từ những trào lưu ẩm thực của giới trẻ. Bản thân là người kinh doanh bánh trung thu, chị  Hương Thảo cũng theo dõi những xu hướng bánh mới, đang được người tiêu dùng quan tâm. “Giữa bánh trung thu truyền thống và hiện đại, tôi đều có sự chọn lọc để tìm ra hương vị phù hợp với đa số người Việt. Dù là bánh nào đi nữa thì yêu cầu cơ bản là phải ngon. Nếu không ngon, nó cũng chỉ là phong trào thôi, rồi cũng đến lúc thoái trào thôi. Còn bánh ngon, người ta sẽ có nhu cầu sử dụng thì trào lưu đó sẽ phát triển”, chị Thảo chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.