Bánh su kem 215 'gây xôn xao' ở Sài Gòn: Đâu mới là quán gốc?

Anh Lê
Anh Lê
13/05/2019 12:02 GMT+7

Sau khi đã dẹp biển hiệu khiến khách hàng bối rối vì liên quan đến chuyện quán "gốc" hay "chính hiệu", 2 tiệm bánh su kem Sài Gòn cũng khép lại những cãi vã suốt mấy năm và quyết tâm "lấy lòng" khách hàng bằng... chất lượng.

Câu chuyện về tấm biển hiệu của hai tiệm bánh su kem ở quận 10 (TP.HCM) được một trang mạng xã hội chia sẻ cũng khiến nhiều người phải chú ý.
Điều đặc biệt nằm ở nội dung hai tấm biển hiệu, một bên đề “Bánh su kem 215 chính hiệu không di dời” trong khi tấm biển bệnh cạnh ghi “Bánh su kem tiệm cũ 215 dời qua đây, tiệm gốc, không chi nhánh” khiến người đi đường và khách mua hàng không khỏi thắc mắc. Có nhiều lời đồn đoán nhưng không ai biết cụ thể như thế nào, còn muốn biết chính xác chỉ có cách... đến hỏi chủ quán.
Bà Ngọc Thảo đang tự tay làm những chiếc bánh su gia truyền. Ảnh: Anh Lê
Tìm đến địa chỉ 215 và 211 đường Ba Tháng Hai (Q.10, TPHCM) như trên biển hiệu, tôi phải mất 2 lần vòng qua vòng lại tôi mới tìm ra bởi hai tấm biển nói trên giờ không còn nữa, chủ tiệm ở địa chỉ 215 đã làm tấm biển mới còn bên tiệm 211 dù đã đổi tên là Ngọc Thảo nhưng vẫn để dòng chữ “Tiệm cũ 215 dời qua”.
Đến tiệm bánh ở địa chỉ 215 hỏi chuyện tôi được một người bán hàng khoảng hơn 40 tuổi cho biết quán bánh su kem 215 mở trước: “Hai bên đã từng cãi lộn nhiều lần rồi, quán bên kia để tấm biển 215 dời qua nên khách đến người ta qua bển, thấy vậy mấy đứa nhân viên bất bình nó mới ghi vậy. Tôi cũng không nhớ quán mở từ khi nào giờ tôi phải xem lại giấy tờ, hình như cũng được 3 năm, trên 3 năm rồi, còn quán bên kia mở sau nhưng cũng tầm 3 năm”.
Người này cũng khẳng định trước kia từng cho chủ quán Ngọc Thảo thuê nhà, sau này lấy lại nhà bán bánh nhưng không liên quan gì đến tiệm bánh “đối thủ”: “Ngày xưa là bên đó (chủ quán Ngọc Thảo - PV) thuê bên này, giờ không cho thuê thì mình làm thôi nhưng mình không có liên quan gì tới bên đó, bên đó làm gì thì kệ. Bánh này tôi tự đi học rồi làm chứ không ăn cắp nghề như bên kia nói. Bây giờ ai nói gì nói tôi cứ bán bình thường”.
Nói đến đây, người phụ nữ này không nói gì thêm và từ chối không cho tôi biết danh tính. Vẫn câu hỏi đó, tôi mang qua tiệm ở địa chỉ 211 thì được bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (chủ tiệm) cho biết: “Bánh su là nghề gia truyền nhà tôi, ngày xưa ba tôi bán giờ tới mấy chị em đều bán cả. Nhà tôi ở quận 11, năm 2014 tôi thuê nhà bên địa chỉ 215 (đường Ba Tháng Hai, quận 10, TP.HCM) tròng vòng 2 năm để mở tiệm bánh su. Khi còn tới 1 tháng nữa mới hết hợp đồng nhưng bên đó đã cho người đến làm biển hiệu này nọ rồi. Đấy hai tờ giấy phép kinh doanh tôi còn treo trên tường kia kìa ”.
Bánh su là loại bánh dễ ăn, vỏ bánh mềm kết hợp với kem béo được nhiều bạn trẻ ưa chuộng
Nói về tấm biển hiệu khiến nhiều người chú ý, bà Ngọc giải thích: “Khi thuê nhà bên này tôi mới để bảng hiệu bánh su kem 215 dời qua đây để khách biết mà tới. Sau đó bên kia mới làm cái biển bự là chính gốc gì đó nên tôi mới phải làm cái biển hiệu khác là bánh su kem không chi nhánh. Hồi đó ngày nào tôi cũng phải ra đứng trước cửa hàng để khách nhận ra mà qua tiệm bên này. Vì chuyện đó hai bên cũng nói qua nói lại nhiều lần nhưng giờ cũng lâu rồi, hai tấm biển cũng dẹp rồi, nói mãi cũng không được gì”.
Để xác thực, người viết hỏi khách mua hàng và người dân xung quanh về sự việc này.
Một người bán cơm (giấu tên) ở gần hai tiệm bánh cho hay: “Tôi bán ở đây đã mười mấy năm rồi, theo tôi biết thì ngày trước chủ quán Ngọc Thảo thuê nhà của chủ quán bánh su kem 215 để bán, sau này bên Ngọc Thảo dọn đi thì bên kia cũng mở bánh món bánh này luôn, ngày trước cũng cãi qua cãi lại dữ lắm”.
Ông Bùi Thiên Cư, thực khách của tiệm bánh Ngọc Thảo cũng khẳng định: “Quán Ngọc Thảo này có trước vì tôi mua bánh ở đây ăn hoài à, lâu lắm rồi từ khi quán này còn ở bên kia kìa”.
Hai tiệm giờ đã đổi tên nhưng tiệm bánh Ngọc thảo vẫn giữ dòng chữ “Tiệm cũ 215 dời qua”. Ảnh: Anh Lê
Huỳnh Long, thực khách của bánh su kem 215 chia sẻ: “Mình thì không biết quán nào có trước, quán nào có sau, quán nào hợp vị thì mình mua thôi. Tại lần đầu tiên mình mua bánh ở tiệm này nên những lần sau mình đều ghé mua, bánh ở đây ngon, đặc biệt là vị sữa truyền thống”.
Ăn thử bánh của cả hai tiệm, tôi thấy vị bánh tương đối giống nhau, bánh su kem 215 ngọt hơn một chút nhưng nhìn chung bánh của cả hai tiệm khá ngon, vỏ bánh mềm kết hợp với kem béo rất dễ ăn. Về câu chuyện tranh cãi ai mới là chính gốc có lẽ cũng không còn quá quan trọng, bởi sau những lần cãi vã không có kết quả thì giờ đây chủ quán hai bên đều chỉ tập trung làm ăn, níu chân thực khách bằng chính chất lượng sản phẩm của mình.
Khách đến mua có thể lựa chọn nhiều loại, nhưng phổ biến nhất là món bánh su que với giá 30 ngàn đồng/ hộp 10 cái. Ảnh: Anh Lê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.