Bánh mì 'đi thi' Hoa hậu Hoàn vũ gây tranh cãi trên mạng xã hội

Lưu Trân
Lưu Trân
23/11/2018 09:01 GMT+7

Trang phục Bánh mì đã "vượt qua" các đối thủ khác để theo chân H’Hen Niê đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Dù nhận được 40% số phiếu của khán giả, nhưng Bánh mì vẫn khiến cộng đồng mạng cãi nhau kịch liệt.

Sau thời gian dài diễn ra cuộc thi “Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe”, ban tổ chức cùng Hoa hậu “H’Hen Niê đã chọn ra 3 thiết kế là Phố cổ, Ngũ hổ và Bánh mì vào chung kết. Tối 21.11, H'Hen Niê đã trình diễn lần lượt 3 thiết kế này trước khi “mang chuông đi đánh xứ người” ở Bangkok (Thái Lan) vào tháng tới.
Chiêm ngưỡng bộ trang phục Bánh Mì sẽ cùng H'Hen Niê tham gia Miss Universe 2018
Nếu như trang phục Phố cổ tái hiện khung cảnh lung linh của phố cổ Hội An, bộ Ngũ hổ khiến “nàng hậu” như một nữ tướng kiên cường, dũng mãnh thì trang phục Bánh mì lại tạo cho khán giả cảm giác bình dị, thân thuộc bởi bánh mì là món ăn gắn bó với đời sống của hầu hết người Việt Nam.
Tranh cãi của cư dân mạng... ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
xung quanh bộ trang phục Bánh Mì của NTK trẻ Phạm Phước Điền ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Không nằm ngoài dự đoán, kết quả chung cuộc thuộc về bộ trang phục Bánh mì của NTK Phạm Phước Điền. Được biết, đây là lần đầu tiên công chúng góp một phần vào quyết định lựa chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc lớn này.
“Văn hóa Việt Nam bị cosplay thành ổ bánh mì”
Trang phục Bánh mì nhận được sự đồng tình của nhiều người bởi “thiết kế này rất sáng tạo và gần gũi, mộc mạc, thể hiện đúng hình ảnh con người Việt Nam. Thái Lan cũng từng trình diễn trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ chiếc xe Tuk Tuk như một cách quảng bá du lịch và đưa hình ảnh đất nước họ đến với quốc tế ấn tượng hơn. Bộ Bánh mì lần này sẽ giúp đại diện Việt Nam thật sự nổi bật”.
Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ và khen ngợi thì không ít người để lại bình luận khá gay gắt khi cho rằng việc một “món ăn quá đỗi bình dị” mà kết hợp với trang phục dân tộc khiến hình ảnh đất nước bị… “hạ thấp”.
Anh M.A.T cho biết: “Trang phục dân tộc mà như này để quốc tế nó cười vào mặt à. Văn hóa Việt Nam sao lại gói gọn vô cái ổ bánh mì cosplay này”.
Cùng chung ý kiến với anh M.A.T, nhiều người dùng mạng xã hội cũng liên tục chia sẻ hình ảnh về bộ trang phục Bánh mì kèm những dòng trạng thái không mấy hài lòng.
“Nhìn vào như thể đất nước này văn hóa quá lùn, quá thấp và nghèo, chỉ có mỗi bánh mì vậy”, tài khoản N.T nhận xét.
Thậm chí, nhiều người đã tạo hẳn một topic để tranh cãi về trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam năm nay. Cư dân mạng lập tức chia thành hai phe đối đầu quyết liệt và hiện chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Bánh mì giúp H’Hen Niê... hô to hai tiếng Việt Nam
Bộ trang phục Bánh mì đã được cải tiến so với mẫu thiết kế trước đó Ảnh: BTC
Liên hệ với Hoa hậu H’Hen Niê, cô cho biết: “Mỗi người đều có một quan điểm và ý kiến khác nhau, H’Hen rất cảm ơn và cũng tôn trọng từng ý kiến đóng góp của mỗi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn ra bộ trang phục dân tộc này thật sự là một ý tưởng mới lạ và rất hợp lý. Bánh mì là món ăn mà mọi người ai ai cũng có thể ăn được, từ cái bánh mì có giá rẻ cho đến cái bánh mì có giá cao hơn".
"Người Việt Nam chúng ta quen thuộc với ổ bánh mì và nó gắn liền với cuộc sống thường nhật như một nét đẹp chân chất có từ thời ông cha ta. Hơn thế nữa, bánh mì Việt Nam cũng là món ăn nổi tiếng và đã lọt vào top 10 những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. H’Hen thấy rất vui, rất tự hào là một người con đất Việt và hy vọng khán giả sẽ yêu thương, dõi theo H’Hen trong chặng đường sắp tới”, hoa hậu chia sẻ.
Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, trang phục dân tộc luôn là phần thi hấp dẫn và có tính giải trí cao. Các thí sinh cũng không cần catwalk quá chỉn chu mà có thể sáng tạo nhiều lối biểu cảm sao cho toát lên tinh thần của trang phục Ảnh: BTC
Người đẹp cũng nói thêm, so với bản thiết kế trong clip được tung ra trước đây thì bộ trang phục được công bố vào đêm chung kết đã hoàn thiện và có vài chi tiết thay đổi. “Với Bánh mì thì H’Hen rất là thoải mái, rất là tự tin, H’Hen có thể đưa chân sang ngang, có thể nhún, có thể cuối đầu chào khán giả và tự tin, tự hào hô to hai tiếng Việt Nam”, hoa hậu chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.