Bánh cuốn Lạng Sơn 'cứu đói' phóng viên quốc tế

25/02/2019 21:49 GMT+7

Quán bánh cuốn nóng duy nhất trong khu vực cấm phương tiện lưu thông tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) chính là món ăn "cứu đói" nhiều phóng viên trong nước và quốc tế.

Bánh cuốn nóng, bánh cuốn người Tày, hay gọi là bánh cuốn Lạng Sơn, chính là món ăn “cứu đói” nhiều phóng viên khi đang tác nghiệp tại sự kiện Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam bằng đoàn tàu bọc thép.

Quán ăn duy nhất còn mở trong khu vực cấm phương tiện di chuyển, phía ngoài ga Đồng Đăng Ảnh Lê Nam
Bánh cuốn nóng, trứng nóng, nước dùng cũng rất nóng Ảnh Lê Nam

Lịch trình cụ thể của Chủ tịch Kim Jong-un không được tiết lộ nên báo giới phải tập trung tại khu vực gần ga Đồng Đăng từ vài ngày qua.  

Thật tình cờ, có một quán ăn duy nhất nằm trong khu vực cấm phương tiện lưu thông trước ga Đồng Đăng còn hoạt động, chính là món bánh cuốn. Món ăn này chinh phục được khẩu vị của nhiều phóng viên nước ngoài.

Wallace Woon, phóng viên ảnh hãng thông tấn châu Âu (EPA) đến từ Singapore, đang thưởng thức món bánh cuốn với phóng viên hãng Getty Images Ảnh Lê Nam

Wallace Woon, phóng viên ảnh hãng thông tấn châu Âu (EPA) đến từ Singapore, ăn hẳn 2 đĩa bánh cuốn lúc 18 giờ vì đói và lạnh. Sau khi thưởng thức xong, anh phát biểu cảm nghĩ: “Như bạn biết, trời ở ngoài đang rất lạnh. Các món này rất hợp với thời tiết khi món nóng, chén nước nóng, trứng cũng nóng hổi... Nói chung là cảm giác rất ngon!”.

“Món ăn này có giúp bạn liên tưởng tới món ăn nào ở nước bạn không?”, khi chúng tôi hỏi Woon, anh cho biết: “Tôi nghĩ là nó khác nhiều so với các món ăn ở nước tôi. Nói chung, món ăn này đơn giản, không quá đắt, nhưng lại ngon”.       

Món bánh cuốn nóng dùng với nước hầm xương Ảnh Lê Nam

“Khi được biết sự kiện này diễn ra tại Việt Nam, tôi đã cảm thấy rất thích thú. Vì theo những gì tôi biết thì đồ ăn ở Việt Nam rất ngon và hợp với khẩu vị của tôi. Khi tới đây, ăn bánh cuốn trong thời tiết giá lạnh sau hàng tiếng chờ đợi, tôi cảm thấy rất là ấm áp và chắc bụng để tiếp tục tác nghiệp”, anh Wallace Woon nói thêm.

Phóng viên nước ngoài thích thú với món ăn của người Lạng Sơn Ảnh Lê Nam

Ngoài ra, nhiều phóng viên Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp… cũng ghé quán bánh cuốn Lạng Sơn và dùng món này. Đa phần đều ăn rất ngon miệng, mặc dù phải xếp hàng chờ đến lượt.

Mỗi suất bánh cuốn trứng tại đây giá 20.000 đồng. Điều thú vị là các phóng viên nước ngoài thanh toán bằng tiền Việt. Một số khác nhờ thông dịch viên để "giao dịch" với chủ quán.
Bà chủ vui vẻ trò chuyện, giao lưu với phóng viên quốc tế Ảnh Lê Nam

Bà chủ quán bánh cuốn vừa làm vừa nở nụ cười tươi, vui vẻ tráng bánh phục vụ những vị khách hàng đặc biệt.

Bánh cuốn Lạng Sơn được tráng bởi một lớp bột gạo mỏng, bên trên có 1 quả trứng gà, được hấp chín theo phương pháp cách thủy. Khi ăn, chan thêm 1 lớp thịt băm xào mềm. Bánh ăn kèm với nước hầm xương, có rau thơm.
Để tăng mức hấp dẫn của món ăn này, khách cho thêm hạt tiêu, măng ớt cay khi ăn, đúng khẩu vị của người miền núi phía Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.