Băng lũ cứu trợ đồng bào miền Trung

Trong hai ngày 8 và 9.11, Báo Thanh Niên phối hợp với ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt, trụ trì chùa Phổ Hiền (TT.Phú Mỹ, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã vượt qua mưa lũ, kịp thời cứu trợ người dân tại các tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị với số tiền lên đến 250 triệu đồng...

Sáng 8.11, khi nước lũ trên các sông tại Thừa Thiên-Huế vẫn còn ở mức cao, ni sư Tâm Nguyệt đã bay từ TP.HCM đến Huế với quyết tâm mang những phần quà kịp thời đến với bà con vùng bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.
Tại vùng lũ P.Phú Hậu (TP.Huế), địa bàn trũng thuộc hạ du sông Hương, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên cùng ni sư Tâm Nguyệt đã trao 129 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất 400.000 đồng) cho những hộ nghèo nơi đây.

tin liên quan

Cứu trợ người dân vùng rốn lũ Quảng Ngãi
Sáng 7.11, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đến các địa bàn ngập nặng của H.Bình Sơn để sẻ chia khó khăn với người dân đang gánh chịu hậu quả do lũ dữ gây ra.
Những cụ ông cụ bà khắc khổ, quần xắn cao quá gối đón nhận những phần quà vui mừng đến rưng rưng. Cơn lũ dâng cao và kéo dài suốt 4 ngày qua đã khiến các hộ nghèo nơi đây dường như không còn sức cầm cự. Với số tiền cứu trợ khẩn cấp này, người dân có thể mua thêm lương thực, thực phẩm để có cái ăn trong khi nước lũ vẫn còn rập rình.
Sau đó, đoàn cứu trợ khẩn trương ngược ra Quảng Trị để về với vùng lũ xã Hải Tân, H.Hải Lăng. Tại đây, hơn 100 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu tiền mặt và áo quần, bánh kẹo đã được trao cho các hộ nghèo đang chống chọi với nước lũ. Cũng tại xã Hải Tân, đoàn đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình ông Lê Văn Quý (53 tuổi) thiệt mạng trong lũ vào ngày 5.11.
Rời Quảng Trị, đoàn cứu trợ đến vùng rốn lũ H.Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế), khi trời chập choạng tối. Xe chở đoàn phải băng qua những tuyến đường còn ngập sâu, để đến với các hộ khó khăn nhất trong huyện. Đoàn đã trao 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các hộ khó khăn nhất đang bị lũ bủa vây tại TT.Sịa và xã Quảng Phước, và trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình chị Đoàn Thị Phương (48 tuổi) thiệt mạng do lật ghe ngay trong ngày nước lũ dâng cao 5.11.
Sáng 9.11, đoàn đã trao  30 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các bác xích lô, xe thồ nghèo. “Mưa lũ bủa vây, đường sá ngập sâu nên xích lô, xe thồ những ngày qua cũng treo niêu ngồi nhìn lũ. Có chạy mới có ăn, ngồi không thì đói thôi”, ông Tôn Thất Nguyên (nghiệp đoàn xích lô, xe thồ Đông Ba) vừa nhận quà vừa vui mừng nói.
Cùng chúng tôi trao quà cho người dân, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch H.Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế), xúc động: “H.Quảng Điền có 7 xã chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gây ra, có nơi nước ngập đến 2 m, hầu hết phải di chuyển bằng ghe, đò mới vào được với dân. Những món quà của Báo Thanh Niên đến với người dân vùng lũ trong lúc này là vô cùng ý nghĩa và thiết thực...”.
Tiếp tục cứu trợ tại Bình Định và Quảng Nam
Ngày 9.11, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định tiếp tục cứu trợ cho bà con vùng lũ ở thôn Huỳnh Giản Bắc, xã Phước Hòa, H.Tuy Phước. Hơn 150 phần quà (200.000 đồng/suất, gồm mì tôm, nước uống, sữa, bánh) đã được trao tận tay người dân ở đây. Tổng số tiền cứu trợ đợt này là 30 triệu đồng do nhà báo Cao Minh Hiển, Tổng giám đốc Công ty CP Báo Thanh Niên và bạn bè quyên góp.
Cùng ngày, đại diện Báo Thanh Niên tại Quảng Nam đã trao 5 triệu đồng cho gia đình em Trần Thị Mai (học sinh lớp 11, ở tổ Mậu Cà, TT.Trà My, H.Bắc Trà My, Quảng Nam). Mai là nạn nhân thứ 6 trong vụ sạt lở núi vào ngày 5.11.
Tâm Ngọc - Mạnh Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.