Bàng hoàng nghi án người mẹ liên quan cái chết con trai 2 tuổi

Phạm Đức
Phạm Đức
14/05/2020 09:33 GMT+7

Người dân xã Cương Gián (H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có nhiều hoài nghi về cái chết đột ngột của một đứa trẻ 2 tuổi. Họ và dân mạng càng bàng hoàng hơn khi hay tin mẹ cháu bé bị công an bắt vì... nghi là thủ phạm.

Đột ngột tử vong với vết bầm tím trên trán

Hôm qua, kể với PV Thanh Niên, ông Đậu Ngọc Lý, Trưởng thôn Trung Sơn (xã Cương Gián), cho biết sáng 11.5, ông đang gặt lúa thì được người dân báo tin trong thôn có cháu N.Đ.K (2 tuổi) con của chị N.T.H (30 tuổi) vừa bất ngờ tử vong mà không rõ nguyên nhân. Trước đó mấy phút, sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ nhà chị H., người dân chạy qua xem thì phát hiện sự việc đau lòng này.
“Khi tôi chạy về đến nhà chị H. thì không thấy chị này ở nhà mà chỉ có cháu K. nằm bất động trên giường. Tôi lập tức gọi cho công an xã đến hiện trường và báo cho Công an H.Nghi Xuân về điều tra vì nghi ngờ đây là vụ án mạng”, ông Lý nhớ lại.
Theo ông Lý, vợ chồng chị H. là người ở thôn khác về mua đất xây nhà sinh sống ở thôn Trung Sơn vào năm 2017. Thời điểm xây nhà, vợ chồng chị H. vẫn đang làm việc ở Hàn Quốc nên phải nhờ người thân ở nhà trông coi. Đến đầu năm 2018, khi mang thai đứa con thứ 3 là cháu K., chị mới một mình từ Hàn Quốc trở về quê để sinh con.
“Nhà tôi và nhà chị H. nằm gần sát nhau. Mấy năm nay, tôi thấy chị sống với 3 đứa con trong căn nhà này và hoàn toàn bình thường không có biểu hiện gì khác lạ. Chồng chị này hiện vẫn đang ở Hàn Quốc. Kể từ khi xây nhà, chồng chị ấy cũng chưa về thăm nhà lần nào. Cháu K. là con út và là con trai duy nhất trong nhà. Cháu bé mất đột ngột như vậy khiến ai cũng xót thương”, ông Lý nói.
Ông Hoàng Văn Hà, Phó chủ tịch UBND xã Cương Gián, cho hay thời điểm xảy ra sự việc, người dân phát hiện trên trán cháu bé có 1 vết bầm tím, nghi do tác động của ngoại lực. Qua nay, người dân vừa tiếc thương, vừa bàn tán về cái chết đầy bí ẩn của cháu K.

Người mẹ bị bắt khẩn cấp

Thông tin vụ việc đăng tải càng khiến mạng xã hội lan truyền mạnh khi hôm qua cơ quan công an xác định nghi phạm khiến nhiều người rúng động. Theo thông tin từ CQĐT, Công an H.Nghi Xuân phối hợp với Phòng CSHS công an tỉnh đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.
Thời điểm này, chị H. khai khi đang ngủ với con trai thì bị một đối tượng lạ mặt từ ngoài xông vào tấn công. Tuy nhiên, trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh, cho biết qua thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra phát hiện cái chết của cháu K. có nhiều dấu hiệu cho thấy do chính chị H. là hung thủ nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp chị này để điều tra về hành vi giết người.
Nhiều cư dân mạng đã vô cùng xót thương cháu bé, đồng thời cũng lên án mạnh mẽ hành vi tàn nhẫn này nếu chị H. đích thực là hung thủ. Tài khoản Bảo Quốc viết: "Con mình đòi bú khóc thôi mà mình còn xót chứ nói gì mà đánh. Đứa bé này có tội tình gì?". Tài khoản Thiên Lương so sánh: "Nếu là người thương con thà bỏ cả thế giới để con được sống. Còn đây, không thể hiểu nổi". Bạn Cẩm Nhung thì kết luận: "Chẳng có gì có thể biện minh nếu thực sự chị giết con mình. Đó là tội ác".
“Nguyên nhân xuất phát từ đâu thì chúng tôi vẫn đang tiếp tục đấu tranh với nghi phạm để sớm làm sáng tỏ vụ việc”, trung tá Hải nói.
Nghe tin chị H. bị bắt giữ, người dân xã Cương Gián và cư dân mạng càng thêm đau đớn. Bởi họ vẫn không thể tin và vẫn mong chị H. không phải thủ phạm ra tay sát hại đứa con trai do mình dứt ruột đẻ ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.