Bán nhà vì... tiếng ồn

11/03/2017 08:36 GMT+7

Báo Thanh Niên nhận được nhiều thông tin do bạn đọc phản ánh về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ các cơ sở dệt, cơ sở dập đế giày, ví; cơ sở cửa sắt, sản xuất đá xây dựng; nhạc sống bằng thùng loa di chuyển, kinh doanh quán nhậu gây ồn…

Nhiều hộ dân tại KP.9 (P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM) phản ánh 2 cơ sở dệt hoạt động ầm ĩ, khiến cuộc sống của họ bị khủng hoảng, xáo trộn. 
Ông D., một người dân trong khu vực, cho biết: “Vợ chồng đi làm cả ngày nhưng ở nhà có mẹ già từ quê vào trông con thơ, bà gần như không chịu được và đòi bán nhà đi nơi khác. Về đến nhà, vợ chồng, con cái phải nói tiếng to với nhau mới có thể nghe. Chúng tôi thật sự bế tắc, sống như vậy chắc giảm thọ”.
Các hộ gia đình khác trong khu phố cũng chung một nỗi bức xúc, bởi khi các máy dệt vận hành, bụi bay vào nhà nên đóng cửa ngày lẫn đêm. Đó là chưa kể nguy cơ hỏa hoạn cao bởi vải và cuộn chỉ là những nguyên liệu dễ cháy.
Vì tình trạng trên, có hộ dân quyết định bán nhà bỏ đi nơi khác. Ông Phạm Văn Hải (50 tuổi), từ Nam Định vào TP.HCM lập nghiệp gần 20 năm, xây nhà để ở đầu tiên khu phố này.
Ông ngao ngán: “Tôi bán và chuyển nhà từ tháng 12.2016, từ khi máy dệt chuyển đến là tôi rao bán nhà, nếu ở đó vì ồn mà lời qua tiếng lại thì không hay”.
Còn bà Hai (65 tuổi) cho biết: “Từ tháng 11, bắt đầu họ mở cơ sở dệt là tôi rao bán nhà, bởi ảnh hưởng sức khỏe quá, từ 47 kg mà tôi còn 40 kg. Mình mở lời thì lại gây mâu thuẫn mệt mỏi, nên phải đi nơi khác. Từ ngày qua nơi ở mới, tôi lại lên cân”.
Ngày 23.1.2017, UBND P.Tân Chánh Hiệp đã kiểm tra về hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở dệt này, trước đó người dân cũng trao đổi với chủ cơ sở, đến nay cơ sở vẫn liên tục hoạt động và vẫn không hề giảm thiểu tiếng ồn.
Trả lời Thanh Niên, ông Dương Văn Phúc, Chủ tịch UBND P.Tân Chánh Hiệp, cho biết: “Vừa rồi, dân có phản ánh qua đường dây nóng, UBND phường và Phòng Tài nguyên -Môi trường quận có kết hợp kiểm tra 2 cơ sở (của bà Thái Thị Hằng và Huỳnh Thị Thanh Hà). Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát, theo dõi xem có gì phát sinh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.