Bán hết nhà cửa để chạy chữa cho vợ con biến dạng toàn thân vì bỏng

14/09/2016 09:33 GMT+7

Đó là quyết định của ông Nguyễn Văn Thành (48 tuổi, ở thôn Nhơn Thiện, xã Nhơn Hạnh, TX.An Nhơn, Bình Định).

Con gái ông Thành là Nguyễn Thị Thanh Hằng (23 tuổi) đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội).
Sáng 12.9, vợ ông Thành là bà Nguyễn Thị Thanh Hồng (49 tuổi) và con trai Nguyễn Luân Tiến (13 tuổi) cũng được gia đình hoàn tất thủ tục để chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định ra Viện Bỏng quốc gia để điều trị.
Chiều 2.9, chị Hằng điều khiển xe máy chở bà Hồng và em Tiến đi trên đường thì xảy ra tai nạn với một xe máy khác do Bùi Văn Khôi (18 tuổi, TX.An Nhơn, Bình Định) điều khiển đang chở theo Trương Quyết Quốc Thắng (14 tuổi, ở thôn Tân Dân).
Vụ tai nạn khiến bịch ni lông đựng xăng do Thắng cầm trên tay bung ra, cả 5 người đều bị bốc cháy, được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu. Trong đó, Bùi Văn Khôi đã qua đời vào ngày 3.9.
Chị Hằng bị bỏng rất nặng, nguy hiểm đến tính mạng nên được chuyển đến Viện Bỏng quốc gia điều trị từ ngày 5.9. Theo các bác sĩ, chị Hằng nhập viện trong tình trạng bỏng 73%, trong đó bỏng sâu 60%, chết toàn bộ lớp da bên ngoài.
Hiện các bác sĩ đã tiến hành cắt phần da hoại tử ở tay và chân, ghép da đồng loại vào các phần tổn thương này, đồng thời tháo khớp 10 ngón tay của chị Hằng. Nếu diễn biến nguy kịch hơn thì các bác sĩ có thể phải cưa 1/3 cánh tay.
Ông Thành là nhân viên tại chi nhánh điện lực An Nhơn (thuộc Điện lực Bình Định). Bà Hồng làm nghề may vá ở nhà. Hai vợ chồng làm ăn tằn tiện để nuôi các con ăn học.
Chị Hằng vừa nhận bằng tốt nghiệp Đại học Tài chính - Marketing (TP.HCM) cuối tháng 7, về quê chờ xin việc thì tai nạn xảy ra. Vợ chồng ông Thành còn có một người con là Nguyễn Văn Thuận, đang học năm 2 tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) cũng phải nghỉ học ra Hà Nội để chăm sóc chị.
Chi phí điều trị của chị Hằng tại Viện Bỏng quốc gia bình quân mỗi ngày khoảng 20 - 22 triệu đồng. Do gia đình chưa có tiền nên chỉ đóng được cho bệnh viện tổng cộng 70 triệu đồng.
Theo các bác sĩ, 3 mẹ con chị Hằng bị bỏng quá nặng nên thời gian điều trị còn lâu dài, việc điều trị phải dùng nhiều loại thuốc không có trong danh mục thanh toán của BHYT nên sẽ rất tốn kém.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Thành; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Thành trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.