Bán hết gia sản, cô giáo trẻ vẫn không đủ tiền trị bệnh

29/02/2020 07:43 GMT+7

Đó là tình cảnh của cô giáo Lê Thị Ly, ở thôn Đắc Nhơn 1, xã Nhơn Sơn, H.Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Căn nhà cấp 4 của bà Nguyễn Thị Lệ Nhi (60 tuổi, mẹ cô Ly) nằm trong con hẻm vòng vèo ở thôn Đắc Nhơn 1, luôn có người ra vào thăm hỏi bệnh tình của con gái. Mới 28 tuổi, mắc căn bệnh lupus ban đỏ hệ thống, cô giáo Ly phải nằm liệt giường khiến bạn bè, đồng nghiệp, người thân ai cũng thắt lòng khi đến thăm.
Tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình, chúng tôi càng xót xa hơn. Bố mất sớm, mẹ Ly bị dị tật đôi chân, phải đi làm thuê nuôi 3 người con ở tuổi đến trường. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, người chị cả và anh kế phải nghỉ học sớm để nhường phần cho Ly được tiếp tục việc học.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cô giáo Lê Thị Ly. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cô Ly trong thời gian sớm nhất.
Sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm T.Ư 3, cô giáo Ly được Phòng GD-ĐT H.Ninh Sơn tuyển dụng, phụ trách mảng mầm non. Năm 2018, thấy trong người thường xuyên mệt mỏi, sốt, chân phù..., cô giáo Ly đi khám bệnh. Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận xác định cô bị mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống và được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.
Ông Nguyễn Cam, Trưởng phòng GD-ĐT H.Ninh Sơn, cho biết cô giáo Ly là một cán bộ trẻ nhiệt tình, giỏi chuyên môn, được đồng nghiệp quý mến. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phòng GD-ĐT H.Ninh Sơn đã vận động cán bộ, giáo viên toàn ngành đóng góp hơn 60 triệu đồng giúp cô chữa bệnh.
Đầu năm 2019, cô Ly xin nghỉ việc không lương để tập trung điều trị bệnh. Bà Nhi cho biết, ngoài số tiền đồng nghiệp, người thân giúp đỡ, gia đình đã bán hết toàn bộ gia sản để chữa trị cho cô Ly. Sau gần 2 năm điều trị tại Khoa Nội thận - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), sức khỏe cô giáo Ly tương đối ổn định, bác sĩ cho ra viện, về nhà bồi bổ ăn uống để tăng cường sức đề kháng.
“Các bác sĩ nói bệnh tình của Ly có thể cứu chữa, gia đình tôi rất mừng; nhưng sau một thời gian dài tập trung chữa trị, gia đình đã kiệt sức, không còn tiền để tiếp tục lo cho con”, bà Nhi nói trong nước mắt, và cho biết do đi lại khó khăn nên cứ 10 ngày là phải thuê xe (4 triệu đồng/chuyến) đưa cô giáo Ly vào bệnh viện tái khám. Tuy nhiên, hiện tiền mua thức ăn bồi bổ, sữa cho con uống, bà Nhi cũng phải lo chạy từng ngày, nói gì tiền triệu để đưa Ly đi chữa bệnh.
Hiện tình cảnh của cô giáo trẻ Lê Thị Ly đang rất cần sự chung tay giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng. Rất mong bạn đọc gần xa hỗ trợ để cô giáo Ly chữa khỏi bệnh, sớm trở lại với nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.